Facebook âm thầm bổ sung điều khoản mới

Facebook đã âm thầm giới thiệu một điều khoản mới cho phép các nhà phát triển các ứng dụng của hãng thứ ba có thể truy cập lấy thông tin riêng tư từ các tài khoản người dùng.


Điều khoản mới của Facebook làm người dùng lo lắng bị tiết lộ thông tin cá nhân

Trong một thông báo ngắn ngọn trên Developer Blog của Facebook, công ty cho biết tùy chọn mới cho phép các nhà phát triển ứng dụng thứ ba có thể truy cập vào địa chỉ và số điện thoại di động của các cá nhân sử dụng ứng dụng.

Các thành viên mạng xã hội phải đồng ý cho phép các ứng dụng được quyền truy cập thông tin cá nhân, tuy nhiên các yêu cầu hiện ra lại không cho phép người dùng có quyền lựa chọn chặn khả năng truy cập thông tin cá nhân của riêng mình. Điều này khiến người dùng lo ngại về chính sách bảo mật của dịch vụ mạng xã hội này, vốn dĩ trước đây đã bị chỉ trích về việc thực các thiết lập cũng như chính sách bảo mật thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, để trấn an người dùng, trang Developer Blog cũng thông báo rằng, việc sử dụng các địa chỉ và số liên lạc mà các ứng dụng thứ 3 lấy được của thành viên nằm trong chính sách Facebook Platform. Theo đó, Facebook cấm sử dụng các dữ liệu người dùng để bán hoặc chuyển giao cho các mạng lưới quảng cáo, các nhà hoạt động môi giới dữ liệu hoặc các thực thể khác với bất kỳ lý do nào.

Thứ Tư, 19/01/2011 15:31
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp