EverWing là gì? Tại sao nó lại gây sốt Facebook đến thế?

Những ngày qua, người dùng Facebook tại Việt Nam đều sôi sục với từ khóa EverWing, hộp thoại chat của ai cũng nhận được lời mời chơi game này. Vậy EverWing là gì mà có thể khiến cộng đồng Facebook Việt dậy sóng thế?

EverWing là game online được tạo ra bởi Blackstorm Labs và được phát hành trên nền tảng Trò chơi tức thời trong Facebook Messenger vào tháng 11 năm 2016. Nó thuộc thể loại game bắn súng theo chiều dọc. Phong cách chơi của EverWing khá giống với game bắn ruồi Galaga (1981) trên hệ máy NES.

Trong EverWing, người chơi hóa thân vào những Guardian (người bảo vệ), đồng hành là các Dragon (rồng) với năng lực khác nhau, chiến đấu chống lại lũ quái vật và các boss để bảo vệ vương quốc của mình. Chơi EverWing, bạn sẽ phải kéo dài sự sống của người bảo vệ càng lâu càng tốt, bằng cách vuốt ngón tay trên màn hình để điều khiển nhân vật bắn súng, né quái vật và thu thập tiền vàng. Số tiền này sau đó được dùng để nâng cấp sát thương, mua sắm rồng.

Lối chơi đơn giản, không yêu cầu nhiều kỹ năng và có thể chơi những ván ngắn, do đó, bạn chỉ cần vài chục giây để bắt được nhịp của game.

Mang tính giải trí nhẹ nhàng, EverWing sở hữu đồ họa ở mức bình thường, nhưng khá "cute", nhiều màu sắc, quái có kích thước nhỏ, boss sẽ to hơn, mọi thứ đều rất hợp lý để chơi trên màn hình điện thoại. Nhịp độ game nhanh khiến cho ngón tay bạn gần như không được nghỉ ngơi khi chơi.

Giao diện game EverWing

Bạn có thể mời bạn bè vào game để tương tác, cùng nhau đánh boss, thu về phần thưởng. Thậm chí, nhiều hội nhóm trên Facebook đã tạo ra “khối đại đoàn kết” chỉ để chơi EverWing.

Việc chơi game EverWing cùng bạn bè trên Facecbook nên bạn sẽ biết nhân vật của mình đang đứng ở vị trí nào so với bạn bè, từ đó cố gắng cày kéo để giữ vị trí và vượt lên đứng top. Vì chơi trong Facebook Messenger nên game không quá nặng, mượt và ổn định. Tuy nhiên nếu có thể chơi bằng WiFi sẽ "ngon" hơn 3G, 4G.

EverWing hoàn toàn miễn phí, lại có thể tự do tham gia và mời bạn bè chơi cùng, nên đã có những tình huống khó xử xảy ra. Rất may là chưa đến mức rạn nứt tình cảm giống như đợt sốt game Pirate Kings. Nếu bạn không muốn nhận lời mời chơi game kiểu này từ bạn bè thì hãy tham khảo: Cách chặn mời chơi game EverWing trên Facebook

Dù đang gây sốt nhưng nhiều người nhận định rằng EverWing cũng chỉ là hiệu ứng bong bóng giống như game Flappy Bird hay game cướp biển Pirate Kings... trước đây. Nó có thể chỉ "sốt" một thời gian, sau đó lụi tàn và bị lãng quên dần theo năm tháng.

Thứ Tư, 18/10/2017 23:18
3,52 👨 1.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo