EU kêu gọi mạng xã hội thắt chặt chế độ riêng tư

Các uỷ viên Châu Âu về xã hội thông tin đã kêu gọi các mạng xã hội như Facebook phải thắt chặt hơn nữa chế độ bảo mật để bảo vệ trẻ em khi tham gia vào các trang mạng này.

Cách đây 1 năm, 25 trang web phổ biến nhất ở EU đã tuyên bố sẽ cải thiện các chính sách riêng tư của mình để bảo vệ trẻ vị thành niên tốt hơn.

Theo Uỷ viên Viviane Reding, một năm qua, nhiều mạng xã hội đã cải thiện các quy tắc bảo mật của họ. Trong đó, 19/25 công ty tham gia đã cung cấp hướng dẫn cụ thể dành cho trẻ em và thanh thiếu niên để giúp họ có những quyết định nên đưa dữ liệu cá nhân nào lên mạng.

Tuy nhiên, chỉ 40% các trang mạng giới hạn truy cập vào dữ liệu cá nhân của trẻ em như một thiết lập mặc định, thậm chí Facebook dường như đã đi ngược lại với những quy tắc riêng tư mới được triển khai vào cuối năm ngoái.

Reding cho rằng tất cả các công ty phải làm nhiều hơn nữa, các hồ sơ của trẻ vị thành niên cần được thiết lập bảo vệ mặc định. Tuy nhiên, bà không công bố kế hoạch liên quan tới việc sẽ ban hành các luật bảo vệ quyền riêng tư.

Facebook mới đây đã bỏ chế độ riêng tư khỏi thiết lập mặc định. Từ tháng trước, hãng đã tạo các bức ảnh cá nhân, giới tính và vị trí sẵn có cho các trò chơi, thăm dò và các ứng dụng phần mềm của các bên thứ ba hoạt động trên trang, ngay cả khi những người dùng đó chưa đăng nhập.

Chính sách này đã bị chỉ trích và có khiếu nại tới Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ. Các quy luật mới của Facebook cũng bị Uỷ viên bảo mật Canada điều tra. Reding cho biết, bà rất ngạc nhiên về sự chuyển hướng của Facebook.

Trước đó, những chính sách riêng tư cũ của Facebook được Uỷ ban đánh giá cao nhất trong các trang mạng xã hội vì các hạn chế truy cập tới dữ liệu riêng tư được thiết lập mặc định.
Thứ Sáu, 12/02/2010 11:36
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp