EU đạt thỏa thuận sẽ cắt giảm mạnh cước roaming

Ngày 28/3, Ủy ban châu Âu (EC), Nghị viện châu Âu (EP) và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận kể từ 1/7 tới sẽ giảm mạnh cước phí dịch vụ roaming (chuyển vùng quốc tế dành cho điện thoại di động), vốn bị phàn nàn là quá cao hiện nay.

EU đạt thỏa thuận sẽ cắt giảm mạnh cước roaming

Theo thỏa thuận trên, các nhà mạng di động của EU sẽ giảm cước roaming từ mức tối đa 35 cent/phút (đã tính thuế) xuống còn 29 cent/phút.

Mức cước này sẽ tiếp tục được giảm trong năm 2013 và 2014 khi cước tối đa một cuộc gọi là 19 cent/phút.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể sớm được mua các gói cước ngắn hạn đặc biệt khi đi du lịch nước ngoài cho phép họ sử dụng số thuê bao của mình bằng điện thoại di động của mình.

Người dân các nước EU khi đi du lịch các nước không phải thành viên cũng sẽ được thông báo cước phí dịch roaming mà họ phải trả.

Dự kiến, thỏa thuận này sẽ được EP phê chuẩn vào tháng Năm và được từng nước thành viên EU thông qua một tháng sau đó.

Cao ủy châu Âu phụ trách công nghệ mới Neelie Kroes hoan nghênh thỏa thuận trên, đồng thời nhấn mạnh người tiêu dùng đã chán ngấy với cước phí cao ngất ngưởng của dịch vụ roaming.

Thỏa thuận mới này sẽ mang lại giải pháp cấu trúc dài hạn, với giá cả thấp hơn, nhiều lựa chọn hơn và cách tiếp cận dữ liệu mới.

Thứ Năm, 29/03/2012 16:26
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp