Eten Glofiish X650: Mỏng mảnh đa tài

Dòng thương hiệu Glofiish của Eten bắt đầu từ mẫu đầu tiên M700 chẳng xa lạ gì với người dùng PDA Phone trên toàn thế giới từ hai năm trở lại đây. Đó là nhờ Eten đã tạo dựng được một phong cách thiết kế đặt trưng của riêng nó như chất liệu vỏ nhôm, hình dáng vuông vắn và mảnh mai trên một tông màu chủ đề (themes) màn hình đỏ - vàng bắt mắt.

Thiết kế:

Kế thừa truyền thống các mẫu đàn anh, không khác biệt nhiều lắm so với phiên bản X600, Eten Glofiish X650 được sơn màu đen xám chì cho cảm giác khoẻ khoắn. Phần mặt trước của máy cũng được làm bằng chất liệu nhôm chống xước và phần vỏ sau lưng được phủ chất liệu chống trơn khi cầm trên tay. Toàn bộ các biểu tượng của cụm phím chức năng, loa, logo Glofiish là màu trắng nổi bật trên nền xám của máy. Bộ cụm phím chức năng khá đầy đủ bao gồm cả joystick được thiết kế chìm với thân máy. Hai bên viền thân máy có viền đỏ thẫm chạy xuống cả phần thân dưới mặt trước tạo điểm nhấn làm máy có cảm giác ngắn hơn rất phù hợp với một chiếc PDA phone siêu mỏng như nó. Tuy nhiên, có vẻ như thiết kế phím joystick quá thấp sẽ làm cho người sử dụng khó thao tác bằng 1 tay hơn. Đây cũng là nhược điểm được tìm thấy trong thực tế trên Glofiish X-series. Ngoài ra, mặt đằng sau máy với camera và loa ngoài thiết kế đơn giản và hơi thô, lỗ cắm bút cảm ứng ở dưới đáy máy cũng không thuận tiện khi sử dụng. Eten X650 sử dụng chuẩn tai nghe 2.5 mm và cổng kết nối dữ liệu Mini USB phổ biến hiện nay.

Tính năng:

Hệ điều hành Microsoft Windows 6 Professional được cài đặt sẵn trên máy nhưng không phải phiên bản 6.1 mới nhất. Tuy nhiên, với thế mạnh của dịch vụ nâng cấp phần mềm trực tuyến của Eten, chúng tôi tin rằng X650 sẽ được hãng nâng cấp trong tương lai phiên bản hệ điều hành mới nhất. Một trong những ưu điểm của sản phẩm PDA phone thương hiệu Eten là sự bổ sung miễn phí hàng loạt phần mềm và tiện ích khá đầy đủ. Những ứng dụng như, sao lưu dữ liệu (Backup Ultility), thanh công cụ hiển thị thông số hệ thống, tiện ích quay số nhanh (Speed Dial), phần mềm quản lý giao diện màn hình chính Today (M-desk), phần mềm tạo và chỉnh sửa ảnh (Image Maker) các chương trình quản lý tính năng thoại như chặn cuộc gọi, thiết lập chế độ (Profile) đều có sẵn trên X650. Tất cả đều nhằm mục đích tạo sự thuận tiện nhất cho người sử dụng ngay từ khi bắt đầu dùng máy. Tuy có kích thước khá gọn nhưng Glofiish X650 có cấu hình khá mạnh, được cải thiện hơn so với những người anh em đi trước là X600 sử dụng chíp Samsung SC32442 500 MHz với 256 MB flash ROM và 64 MB SDRAM. X650 xử lý các ứng dụng nhanh gọn và mượt mà. Phần cứng GPS sử dụng chíp thu tín hiệu GPS SiRF Star III độ nhậy cao hỗ trợ tính năng TMC (Traffic Message Channel), đây là tính năng thông báo tình trạng giao thông tín hiệu radio online RDS. Tuy nhiên, công nghệ này không sử dụng được ở Việt Nam. Chức năng camera của Eten X650 chỉ được đánh giá ở mức trung bình trên cả tiêu chí độ phân giải lẫn chất lượng hình ảnh, chất lượng bức ảnh có thể nói kém hơn một số PDA phone camera 2 Megapxel khác như HTC Touch Dual, đặc biệt khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng. Bù lại âm lượng loa ngoài của nó khá to và rõ. Màn hình QVGA của nó khá sáng và hiển thị rõ các thông tin với những góc nhìn khác nhau.

Giao tiếp:

Việc kích hoạt và sử dụng GPS của X650 dễ dàng, các phần mềm có sử dụng tính năng này khi cài đặt trên X650 đều tự động nhận biết những thông số cần thiết và định vị rất nhanh nhờ phần cứng chíp thu GPS cao cấp Wifi hoạt động khá tốt, Bluetooth 2.0 class 2 + EDR kết nối ổn định hỗ trợ những tai nghe không dây stereo.

Sử dụng:

Pin của Eten Glofiish X650 cùng dung lượng 1530 mAh giống series X500 và theo thông số kỹ thuật của hãng, nó cũng có thời gian sử dụng tương đương với X500 như cho phép bạn có thể sử dụng GPS liên tục 5 đến 7 tiếng hoặc dùng chức năng PDA 12 đến 14 tiếng. Qua thực tế thử nghiệm, X650 sử dụng liên tục với cường độ trung bình 3 ngày 2 đêm. Eten X600 không gặp vấn đề về sự tương thích với các mạng di động ở Việt Nam như một số mẫu PDA phone, smartphone của O2, HP đang có trên thị trường.

Nhận xét:

Với sự ra đời của Glofiish X650, Eten đã chứng tỏ đẳng cấp kỹ thuật và kinh nghiệm của mình trong các nhà chế tạo và phân phối PDA phone trên thế giới. Cuộc đua của những hãng điện thoại thông minh ngày càng phát triển về chiều sâu công nghệ thay vì số lượng như cách đây 2 đến 3 năm. Việc kết hợp một cách hoàn hảo giữa kích thước và cấu hình của sản phẩm ở trên X650 là sự xác nhận đúng đắn nhất. Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu PDA phone mạnh nhưng nhỏ gọn thì chúng tôi khuyên bạn nên đưa nó vào danh sách chọn lựa mua sắm trong năm nay.

Thứ Sáu, 03/10/2008 10:21
51 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp