Esoteric giới thiệu chuẩn xử lý 35-bit

Việc giới thiệu chuẩn xử lý mới bằng hai sản phẩm đã hoàn thiện khẳng định bước tiến mới về công nghệ của Esoteric.

Esoteric giới thiệu chuẩn xử lý 35-bit
Esoteric giới thiệu công nghệ bằng sản phẩm hoàn chỉnh. (Ảnh: Esoteric).

Esoteric, thành viên 24 năm tuổi của tập đoàn sản xuất thiết bị âm thanh Nhật Bản Teac, vừa giới thiệu chuẩn xử lý đầu ra độ phân giải 32-bit cùng với DAC mới D-02 và đầu đọc SACD mới mang tên P-02. Cả hai đều đã được áp dụng công nghệ này vào hệ thống xử lý của mình.

Esoteric giới thiệu chuẩn xử lý 35-bit
Minh họa độ chi tiết của dữ liệu số các chuẩn khác nhau và analog. (Ảnh: 21hifi).

Theo nhà sản xuất, so với việc xử lý tín hiệu số truyền thống, độ chi tiết của dữ liệu 35-bit lớn hơn chuẩn 32-bit 256 lần và 24-bit là 2048 lần. Việc này giúp tín hiệu giải mã đầu ra gần giống với dạng sóng của analog hơn.

Bằng sáng chế công nghệ xử lý 35-bit của Esoteric dù vẫn đang chờ xét duyệt, nhưng việc giới thiệu hai sản phẩm đã hoàn thiện khẳng định bước tiến mới của Esoteric so với các nhà sản xuất khác trên thị trường thiết bị âm thanh đầy cạnh tranh.

Esoteric giới thiệu chuẩn xử lý 35-bit
Đầu đọc Esoteric P-02.

Bên cạnh công nghệ này, nhà sản xuất Nhật Bản cũng cho ra mắt hai sản phẩm mới. Đầu tiên là đầu đọc P-02 hỗ trợ chuẩn SACD. Như đã đề cập, sản phẩm sử dụng một DAC tích hợp với công nghệ xử lí tín hiệu đầu ra 35-bit, sở hữu chuẩn kết nối ES-LINK 3 có thể đảm nhiệm đầu vào độ phân giải số lên đến 24 bit/352.8 kHz.

Duy trì truyền thống sản xuất đầu đọc của Esoteric, P-02 được trang bị bộ cơ quay đĩa với độ chính xác cao cùng cơ chế giá đỡ vững chãi giảm thiểu rung động và sai lệch trong quá trình đọc dữ liệu. Mô-tơ sử dụng nam châm neodymium, một trong những vật liệu sản sinh từ tính cao nhất được sử dụng trong công nghiệp âm thanh.

Ngoài chuẩn SACD, P-02 còn có thể đọc CD, CD-R và CD-RW. Sản phẩm có kích thước 444 x 162 x 438 mm và nặng 30,8 kg.

Esoteric giới thiệu chuẩn xử lý 35-bit
DAC Esoteric D-02.

Sản phẩm thứ hai được giới thiệu là DAC D-02 cũng được tích hợp công nghệ xử lý tín hiệu đầu ra 35-bit cùng kết nối ES-LINK3 có thể đảm nhiêm độ phân giải âm thanh số đầu vào 24 bit/352,8 kHz.

Sản phẩm được thiết kế theo các mô-đun riêng biệt nhằm tách phần nguồn điện ra khỏi bộ phận xử lý, tránh nhiễu và biến dạng tín hiệu âm thanh. Tuy nhiên, cả hai module đều hoạt động đồng pha bởi một đồng hồ chung được thiết kế đặc biệt với tần số đạt 22,5 MHz. Đồng hồ này có thể được đồng bộ cùng đầu đọc P-02 tăng tính chính xác về thời gian giữa các thiết bị trong hệ thống.

DAC D-02 hỗ trợ đa dạng các kết nối, đầu vào như USB, S/PDIF qua giắc bông sen và cổng quang TosLink, đầu ra analog như kết nối XLR hoặc giắc bông sen. Sản phẩm có kích thước 445 x 162 x 438 và nặng 27,2 kg.

Thứ Sáu, 29/07/2011 13:00
11 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp