Ericsson có giám đốc điều hành mới

Ông Carl-Henric Svanberg (trái) sẽ sang làm cho BP, và thay thế ông sẽ là Giám đốc tài chính Hans Vestberg (phải).

Hãng cung cấp thiết bị không dây Thụy Điển – Ericsson vừa công bố đề cử ông Hans Vestberg, vốn là giám đốc tài chính của hãng này, trở thành thành giám đốc điều hành mới thay thế cho ông Carl-Henric Svanberg chuyển sang làm việc cho hãng dầu khí BP của Anh.

Ông Vestberg, năm nay 44 tuổi, sẽ chính thức bắt đầu nhận nhiệm vụ mới từ ngày 1/1/2010. Ông gia nhập Ericsson năm 1991 và đảm nhận chức giám đốc tài chính (CFO) từ năm 2007.

Ngay từ đầu, ông Hans Vestberg đã tỏ ra là một người có tư chất lãnh đạo tốt”, nhận xét của chủ tịch ban giám đốc Ericsson, Michael Treschow. “Ông ta tỏ ra là người am hiểu sâu sắc về các hoạt động kinh doanh của Ericsson, và là người giúp Ericsson phát triển vững chắc trong suốt 5 năm qua”.

Trong khi đó, hãng dầu khí của Anh - BP cho biết ông Svanberg sẽ thay thế cho ông Peter Sutherland làm chủ tịch mới của hãng này. Ông Svanberg gia nhập Ericsson từ năm 2003, và sẽ vẫn là thành viên của ban giám đốc ngay cả khi ông thôi giữ chức CEO Ericsson từ cuối năm nay.

Hai công ty đầu tư có quyền quyết định số phận của Ericsson là Investor AB và Industrivarden cho biết họ muốn giữ ông Svanberg làm thành viên lâu dài của ban giám đốc Ericsson.

Thứ Sáu, 26/06/2009 09:16
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp