Epson công bố tấm nền tinh thể lỏng cho máy chiếu 3LCD

Ngoài việc được sử dụng trong văn phòng hay trường học thì máy chiếu đang dần trở thành một thiết bị quen thuộc với phòng khách của mỗi gia đình. Tuy nhiên nó lại bị giới hạn bởi độ phân giải tối đa là Full HD 1920 x 1080 pixels. Trong khi đó, máy chiếu mà bạn thường thấy ở rạp hát lại có độ phân giải cao hơn nhiều, lên đến 4096 x 2160 pixels. Chính vì vậy mà việc Epson công bố việc họ phát triển thành công tấm nền HTPS (high-temperature polysilicon) TFT LCD tương thích với độ phân giải này trên các máy chiếu 3LCD được coi mà một bước đột phá lớn.

Được biết đây là tấm nền đầu tiên trên thế giới hỗ trợ độ phân giải lên đến 4k (4096 x 2160). Nó có kích cỡ nhỏ đến đáng kinh ngạc là 1.64 inch(4.2 cm) theo đường chéo. Việc tấm nền này ra đời sẽ cho phép chế tạo các máy chiếu nhỏ hơn cũng như rẻ tiền hơn rất nhiều mà lại có độ phân giải cao hơn. Máy chiếu có công nghệ này cũng có thể chiếu 4 hình ảnh tại độ phân giải Full HD 1080p cùng một lúc. Epson hiện chưa có thông báo gì về các sản phẩm sẽ được áp dụng tấm nền này. Dù vậy thì có lẽ các máy chiếu đầu tiên sẽ có giá khá cao.



So sánh độ phân giải Full HD và 4k, bạn có thể thấy là 4 lần FullHD mới bằng 4k



Thông số tấm nền của Epson

Máy chiếu 3LCD là máy chiếu dùng 3 chip LCD riêng biệt để trình chiếu hình ảnh thay vì chỉ 1 con như các máy khác. 3 con chip có màu xanh dương, xanh lá cây và đỏ sẽ được hội tụ thông qua một lăng kính để đưa hình ảnh ra ngoài. Chính việc sử dụng 3 con chip riêng biệt này sẽ làm tăng chất lượng hiển thị hình ảnh của máy chiếu. Đây là sơ đồ minh họa tính năng hoạt động của máy.

Thứ Ba, 17/11/2009 13:14
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp