Ép xung chip iPhone lên 833 MHz

Cả hai phiên bản 3G và 3GS đều có thể nâng khả năng xử lý để giúp chạy ứng dụng nhanh hơn.

Chip bên trong iPhone 3G, 3GS có tốc độ lần lượt là 600 MHz, 833 MHz, nhưng Apple đã hạ xung của 2 sản phẩm này xuống 412 MHz và 600 MHz. Nhiều hacker đã phát hiện ra điều này và tìm cách đưa tốc độ của chúng về với giá trị thật bằng việc đổi tên file hệ thống.

Hackulous là diễn đàn đầu tiên thử nghiệm ép xung trên iPhone và chỉ sau đó một thời gian, bản hướng dẫn chi tiết để nâng tốc độ xử lý điện thoại của Apple được tung lên mạng.

Theo đó, việc này chỉ có tác dụng trên iPhone cài đặt firmware đã được jailbreak. Các bước cơ bản được hướng dẫn như sau: Tìm file có tên “com.apple.SystemPowerProfileDefault.plist” trong thư mục hệ thống System/Library/System/System Configuration/PowerManagement.bundle/. Đổi tên file thành “SystemPowerProfileDefaultbak.plist”. Tiến hành khởi động iPhone và chip của máy đã được ép xung.

Việc nâng tốc độ chip có thể giúp máy chạy ứng dụng nhanh và mượt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng khiến cho thiết bị nóng, thời gian sử dụng pin ngắn hơn và có khả năng làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Thứ Bảy, 15/05/2010 11:47
31 👨 549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp