EMI Group “ép” dịch vụ chia sẻ MP3tunes phá sản

Hãng tin Reuters vừa cho hay, trong cuộc chiến kiện tụng bản quyền, công ty sản xuất nhạc EMI Group vừa buộc dịch vụ chia sẻ file MP3tunes phải nộp đơn xin phá sản lên tòa án Mỹ hồi đầu tuần này.

EMI Group “ép” dịch vụ chia sẻ MP3tunes phá sản

Khi còn hoạt động, Mp3tunes tự mô tả họ là “nhà cung cấp dịch vụ nhạc (MSP) trực tuyến an toàn để nghe không giới hạn các bài hát.”

Chính vì vậy, dịch vụ này đã trở thành đích ngắm của EMI Group cùng nhiều hãng đĩa lớn khác, với cáo buộc tạo ra môi trường thuận lời cho việc phân phối trái phép nội dung có bản quyền.

Trước Mp3tunes, trang chia sẻ file nổi tiếng Megaupload cũng đã bị đánh sập với cáo buộc tương tự như trên.

Hồi năm 2011, thẩm phán liên bang đã ra phán quyết nói rằng MP3tunes và Giám đốc điều hành của dịch vụ này là Michael Robertson không vi phạm vào Đạo luật Bản quyền Millenium Kỹ thuật số, khi họ cho phép người dùng tải các bản nhạc không được xác định là có bản quyền.

Tuy nhiên, thẩm phán cũng chỉ ra rằng CEO Robertson phải chịu trách nhiệm cá nhân vì đã để cho MP3tunes lưu trữ một số ca khúc vi phạm bản quyền và phân phối qua các dịch vụ chia sẻ file khác.

Hiện vụ xử MP3tunes vẫn còn đang tiếp tục diễn ra, và động thái “nộp đơn xin phá sản” mới nhất của MP3tunes cho thấy các hãng đĩa sẽ còn gây thêm nhiều khó dễ cho dịch vụ chia sẻ nhạc này nói riêng, cũng như nhiều dịch vụ phổ biến khác vì đã tạo điều kiện cho người dùng tải nhạc trái phép, gây thất thu cho các hãng đĩa.

Thứ Hai, 14/05/2012 08:51
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp