EMC hoàn tất việc mua lại hãng bảo mật RSA

Tập đoàn EMC chuyên về lĩnh vực quản lý và lưu trữ thông tin vừa công bố hoàn tất các thủ tục mua lại công ty bảo mật RSA (công ty hàng đầu về bảo vệ và quản lý các thẻ nhân dạng trực tuyến và tài sản số, có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ). Đồng thời, EMC tiếp tục công bố kế hoạch mua lại công ty Network Intelligence.

Dựa trên các điều khoản của thoả thuận cuối cùng được công bố vào ngày 29/6/2006, EMC đã chi trả bằng tiền mặt 28 USD cho mỗi cổ phiếu của RSA và dự kiến tổng giá trị các cổ phiếu mua vào xấp xỉ 2,1 tỉ USD bằng với giá thực tiền mặt của RSA. Các cổ đông của RSA Security đã thông qua việc mua lại vào thứ năm ngày 14/9/2006.

Ông Covillo vẫn tiếp tục lãnh đạo RSA trong ban lãnh đạo của EMC.

Cùng với đó, việc công bố mua lại công ty Network Intelligence tại Massachusetts, sáp nhập công ty này vào nhóm các công ty khác sẽ tạo nên bộ phận bảo mật thông tin mới của EMC.

Joe Tucci, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc kiêm CEO của EMC, nói :”Việc đảm bảo an ninh thông tin tiếp tục chiếm vị trí quan trọng trong mối quan tâm của các CIO trên toàn thế giới. Đường ranh giới trong công nghệ bảo mật đã nhanh chóng chuyển đổi từ bảo vệ các mạng lưới vành đai sang bảo vệ và đảm bảo an ninh chính các thông tin – bất kể ở nơi thông tin tồn tại hay di chuyển.

EMC cũng đã công bố việc thiết lập 1 khoản tín dụng ngắn hạn 2.2 tỉ USD, được sử dụng để thanh toán cho việc mua lại RSA.

Ngoài ra, EMC đã tái khẳng định cam kết sẽ chi ra tối thiểu 3 tỉ USD cho việc mua lại các cổ phiếu của EMC trên thị trường trong năm 2006.

Việc bổ sung RSA và Công ty Network Intelligence vào các dòng giải pháp của EMC, giúp chúng tôi có thể thực hiện chiến lược bảo mật hướng tới dữ liệu, vì mục tiêu đảm bảo an ninh trong suốt vòng đời thông tin và giảm đi các chi phí liên quan, đáp ứng các yêu cầu pháp lý.

Theo đó, hãng bảo mật RSA bổ sung vào danh mục dịch vụ và loạt sản phẩm bảo mật hướng tới dữ liệu của EMC các sản phẩm quản lý truy cập, thẻ định dạng doanh nghiệp, các giải pháp chống gian lận và nhận dạng khách hàng, phần mềm kỹ thuật quản lý mã hóa, khóa truy cập cùng các kiến thức trong lĩnh vực bảo mật.

Ngoài ra, kế hoạch mua lại công ty Network Intelligence cũng sẽ giúp thúc đẩy chiến lược bảo mật hướng tới dữ liệu của EMC qua việc cung cấp các công cụ cho phép các công ty có thể thu thập, quản lý, phân tích và báo cáo dựa trên các hoạt động có liên quan tới bảo mật trên hạ tầng mạng máy tính.

Thứ Ba, 26/09/2006 09:07
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp