Elon Musk muốn lập mạng xã hội mới vì suốt ngày bị kìm hãm phát ngôn trên Twitter

Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla mới đây đã đăng một bài viết trên Twitter cho biết ông đang “suy nghĩ nghiêm túc” về việc xây dựng một nền tảng mạng xã hội mới, hướng đến quyền tự do ngôn luận của người dùng. Dự định này của Elon Musk đến từ việc ông cho rằng Twitter cản trở tự do ngôn luận.

Elon Musk khẳng định Twitter đã không thể xây dựng một môi trường cho phép người dùng tự do ngôn luận, điều này đi ngược lại với mục tiêu của chế độ dân chủ.

Cách đó vài ngày, Musk cũng mở một cuộc thăm dò trên Twitter về vấn đề mạng xã hội này có đang tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận không. Hơn 70% người tham gia có câu trả lời là "không".

Khảo sát của Musk về việc Twitter có tuân thủ các quy tắc. Ông nhấn mạnh: "Kết quả của khảo sát rất quan trọng, hãy bình chọn một cách cẩn trọng".
Khảo sát của Musk về việc Twitter có tuân thủ các quy tắc. Ông nhấn mạnh: "Kết quả của khảo sát rất quan trọng, hãy bình chọn một cách cẩn trọng".

Vì vậy, Elon Musk mong muốn xây dựng một nền tảng với thuật toán mã nguồn mở. Và mạng xã hội này sẽ ưu tiên quyền tự do ngôn luận và hạn chế tuyên truyền thông tin.

Reuters nhận định, nếu mạng xã hội của Elon Musk thành hiện thực sẽ lôi kéo lượng lớn người dùng trên các mạng xã hội khác như Twitter, Facebook và YouTube.

Theo Fox Business, trong nhiều năm qua Twitter nhận nhiều chỉ trích vì hạn chế quyền tự do phát ngôn từ những người bảo thủ.

Vào tuần trước, kiến nghị của Elon Musk lên Tòa án liên bang Manhattan nhằm hủy bỏ thỏa thuận năm 2018, cho rằng kiểm soát nội dung đăng lên Twitter trở nên không hiệu quả và cản trở tự do ngôn luận của ông đã bị bác bỏ. Vì vậy, các bài viết trên Twitter của ông sẽ tiếp tục bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) theo dõi và phải được phê duyệt trước khi đăng.

Thứ Hai, 28/03/2022 14:07
51 👨 1.916
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ