Edelwiess - Chiếc điện thoại đầu tiên dùng ALP

Câu chuyện về ALP tưởng như bị quên lãng với những hệ điều hành tên tuổi dựa trên Unix/Linux như iPhone Mac, Google Android và Palm OS II, thì hôm nay thông tin về chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành ALP của Access (trước đây là Palm) đã được tiết lộ. Chiếc điện thoại mang tên Edelwiess.

Một điều thật thú vị là Edilwiess sẽ được phát hành tại Nga bởi tập đoàn Emblaze. Chiếc điện thoại được thông tin là sẽ sản xuất tại Nhật bản bởi Sharp và là thiết bị đầu tiên chính thức sử dụng nền tảng ALP, một nền tảng dựa trên Linux do Acess (ban đầu là Palm) phát triển. ALP hỗ trợ các ứng dụng Linux, Palm OS và các phần mềm JAVA.

Cấu hình chi tiết của Edelweiss:

Mạng: GSM/GPRS/EDGE/WCDMA
Kích thước: 115x56x12.3mm
Nặng: 130gr
Pin: 1450 mAh, đàm thoại 8 giờ, chờ 550 giờ
Màn hình: 3.5", độ phân giải 480x854, 262 ngàn màu, màn hình chạm, chống chói, ngăn dấu tay
Bộ nhớ: Fash 8GB hoặc 16GB
Camera: 3.2 Megapixel, tự động lấy nét
Hệ điều hành: Access Linux Flatform
Vi xử lý: Dual Processor: TI OMAP 3 Series và BB Processor
Kết nối: WiFi b/g, HSDPA (3.6 Mbps), Bluetooth 2.0
GPS: tích hợp
Sensor: Cảm ứng ánh sáng và chuyển động
Giao tiếp: MircoUSB
Jack cắm: Chuẩn 3.5mm

Về Multimedia, Edilweiss hỗ trợ khá đầy đủ các định dạng. Bao gồm các định dạng Video phổ biến như 3GP, MPEG, MPEG4, OGG, WMV, MOV, QT, ASF, 3GPP. Âm thanh chơi được các định dạng MP3, WAV, ARM, ACC/ACC+, MIDI và Real Audio.

Hệ thống giao diện ALP trên Edelweiss khá giống với Google Android, cả hai đều dựa trên nền Linux. ALP có phần bóng bẩy và xinh đẹp hơn. Trình duyệt NetFront của Acess tất nhiên là được tích hợp. Phiên bản của Netfront được nhúng trong ALP có thể tương tự phiên bản 3.5 đang được thử nghiệm trên các thiết bị Windows Mobile, một trình duyệt Touch khá hoàn hảo về hiển thị và tốc độ.

Ngoài Acess và Sharp, trong danh sách các đối tác kết hợp với Emblaze còn có Ericssion và Texas Instrument. Emblaze còn bật mí thêm về thiết bị thứ 2 sử dụng ALP là Monolith (Monolith Project).

Các hình ảnh

Thứ Ba, 14/10/2008 15:37
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp