EcoPOD - con bài mới trong chiến lược điện toán mây của HP

Trung tâm dữ liệu tối ưu hoá hiệu năng EcoPOD là một trong những điểm nhấn của sự kiện HP Discovery 2011 - diễn ra từ 6-10/6/2011 tại Las Vegas (Mỹ), thu hút khoảng 10.000 người tham dự.

Đừng lầm EcoPOD với một loại máy nghe nhạc nào đó. Mặc dù HP sản xuất rất nhiều sản phẩm cho giới tiêu dùng lẫn doanh nghiệp nhưng EcoPOD là một "trung tâm dữ liệu làm sẵn" của HP cung cấp cho thị trường.

Và cũng đừng so sánh EcoPOD với các trung tâm dữ liệu di động nằm trong container mà nhiều hãng đã giới thiệu và trình diễn tại Việt Nam. HP cũng cung cấp các trung tâm dữ liệu trong container và thậm chí các hệ thống điện toán di động dùng cho quân sự, quốc phòng.

Ngày 6/6/2011, tại Mỹ, HP công bố trung tâm dữ liệu mô-đun hoá có hiệu suất cao nhất thế giới, có thể triển khai nhanh hơn bất kỳ giải pháp cạnh tranh nào khác – trong chỉ 12 tuần (3 tháng) – và chỉ mất ¼ chi phí so với các trung tâm dữ liệu xây dựng theo phương thức truyền thống, thường mất 1-2 năm.

Giảm mức tận dụng năng lượng hạ tầng 95%, HP POD 240a, hay còn được gọi là “HP EcoPOD,” mở rộng vai trò dẫn đầu của HP trong mảng trung tâm dữ liệu mô-đun hoá và đại diện cho một lớp mới trong gia đình Trung tâm Dữ liệu Tối ưu hoá Hiệu năng (Performance Optimized Data Centers, viết tắt POD) của HP.

EcoPOD - con bài mới trong chiến lược điện toán mây của HP
Thiết kế trình diễn EcoPOD của HP trong khu triển lãm.

HP EcoPOD đại diện cho hàng thập kỷ kinh nghiệm thực tiễn của HP. Xây dựng trên hạ tầng Hội tụ của HP, giải pháp và dịch vụ chìa-khoá-trao-tay mang lại cho khách hàng sự co giãn linh hoạt trước gánh nặng hạ tầng già cũ, không gian hạn chế và ngân sách co dần lại - giờ đây có thể nâng cấp mở rộng nhanh chóng và đáp ứng khối lượng công việc ngày càng tăng.

HP EcoPOD sắp xếp lại một trung tâm dữ liệu có diện tích 10.000 feet vuông (tương đương 3.048 m2) thành một gói mô-đun hoá chỉ bằng 1/10 không gian trước. Nó cung cấp mô hình dịch vụ trung tâm dữ liệu truyền thống trong khi chứa tới 44 kệ theo chuẩn ngành chứa các thiết bị CNTT và hơn 4.400 máy chủ.

Công nghệ tản nhiệt được ứng dụng là HP Adaptive Cooling được tham gia phát triển bởi HP Labs, trung tâm nghiên cứu chính của HP, cho phép khách hàng tối ưu hoá năng lượng dựa trên các chính sách, thời tiết và tải công việc CNTT bằng cách tự động chỉnh các phương thức tản nhiệt , bao gồm sử dụng không khí bên ngoài. Kết quả là, khách hàng có thể giảm năng lượng sử dụng xuống 95% khi so sánh với cơ sở vật chất truyền thống.

Thêm vào đó, Hệ thống Kiểm soát Môi trường (Environmental Control System) của HP EcoPOD cung cấp mức tích hợp, tự động hoá và quản trị chi tiết. Với tính năng có thể truy cập từ xa, hệ thống đơn giản, lập trình được và mở rộng được đối với các hệ thống kiểm soát hiện hữu.

HP EcoPOD hiện chỉ có số lượng hạn chế dành cho khách hàng mua sớm (early-adopter clients). Lượng hàng bán rộng rãi dự kiến đến cuối năm mới có đủ ở Bắc Mỹ và sau đó là các khu vực khác. Các EcoPOD này sẽ là công cụ hỗ trợ mạnh cho khả năng bung nở (bursting) cục bộ của các đám mây điện toán, dù là mây chung, mây riêng hay mây lai.

Thứ Năm, 09/06/2011 12:23
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp