Echo: Smartphone 2 màn hình khi tách khi hợp

Hai màn hình của chiếc điện thoại Android này có thể chạy các ứng dụng riêng biệt hoặc những tác vụ khác nhau của cùng một ứng dụng.

Tối 7/2/2011, tại một sự kiện ở New York (Mỹ), Sprint trình làng chiếc điện thoại thông minh (smartphone) Echo, do Kyocera chế tạo. Smartphone này chạy hệ điều hành Android của Google, có 2 màn hình cảm ứng 3,5-inch (~8,9 cm) có thể được xem bên cạnh nhau.

Điện thoại 2 màn hình Echo

Hai màn hình sẽ có thể chạy các ứng dụng riêng biệt, CEO Dan Hesse của Sprint cho biết. Ví dụ, người dùng có thể lướt web trên một màn hình và kiểm tra e-mail trên màn hình kia.

Một ứng dụng cũng có thể được phân ra trên cả 2 màn hình. Ví dụ, một màn hình có thể hiển thị hộp thư đến (e-mail inbox), trong khi màn hình kia sẽ hiển thị nội dung của e-mail. Hoặc người dùng có thể duyệt một thư viện video trên màn hình này, phát lại (playback) video trên màn hình còn lại.

Kyocera đã phát triển một ứng dụng YouTube, cho phép người dùng xem video trên màn hình thứ nhất còn màn hình thứ hai thì xếp các video sẽ xem tiếp theo thành một hàng đợi (như hình dưới).

Điện thoại chạy phần mềm Android 2.2 của Google, được trang bị bộ xử lý Snapdragon 1GHz của Qualcomm, có pin dự phòng để kéo dài thời gian hoạt động. Echo có camera 5-megapixel và có thể quay video HD 720p, bộ nhớ trong 1GB, thẻ nhớ microSD 8GB. Smartphone này sẽ có mặt tại Mỹ vào mùa Xuân (khoảng tháng 4 hoặc 5/2011) với giá 199 USD (~4 triệu đồng) kèm hợp đồng 2 năm trên mạng của Sprint.

Thứ Tư, 09/02/2011 10:16
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp