eBay Trung Quốc mở rộng thị trường TMĐT, khai trương PayPal

eBay Inc. vừa tuyên bố dự kiến doanh số giao dịch tại chi nhánh Trung Quốc của mình sẽ tăng từ 30% trở lên trong năm 2005. Hiện dịch vụ đấu giá trực tuyến này đang mở rộng mạnh mẽ, cùng việc khai trương dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Giám đốc điều hành eBay Trung Quốc, ông James Zheng cho biết tại lễ công bố dịch vụ thanh toán PayPal bản địa tại Trung Quốc: "Dựa vào phép tính đơn giản, doanh số giao dịch trong quý I của chúng tôi đạt 100 triệu USD, nên doanh số giao dịch cả năm sẽ có thể đạt mức 400 triệu USD".

Ông James Zheng cho biết thêm rằng nếu doanh số giao dịch gia tăng từng quý, con số thực tế cả năm sẽ còn cao hơn mức 400 triệu USD. Con số này tăng đáng kể so với mức 300 triệu USD của năm 2004.

Sự phát triển mạnh này có được là do eBay đã chi 100 triệu USD cho việc mở rộng thị trường thanh toán trực tuyến Trung Quốc - khoản đầu tư lớn nhất của hãng cho thị trường một quốc gia khác trong năm 2005.

Hiện eBay đã có 11 triệu người dùng đăng ký tại website eBay Trung Quốc, tính đến thời điểm hết quý I, tăng hơn 1 triệu người so với con số 9,8 triệu khách hàng của cuối năm ngoái. Hiện mỗi quý, số khách hàng đăng ký lại tăng thêm khoảng 1 triệu người.

Đối thủ chính của eBay trên thị trường đấu giá trực tuyến Trung Quốc hiện nay là dịch vụ bản địa Alibaba, một liên doanh đầu tư mạo hiểm giữa Sina Corp. của Trung Quốc và người khổng lồ Internet Yahoo Inc.

Một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường Trung Quốc của mình, hôm qua, eBay cũng đã chính thức công bố hệ thống thanh toán trực tuyến PayPal Trung Quốc, liên kết quan hệ đối tác với 15 ngân hàng lớn tại Trung Quốc, bao gồm cả China Merchants Bank và China Construction Bank.

Dịch vụ PayPal Trung Quốc, với tên bản địa là "Beibao", ban đầu sẽ cho phép chủ tài khoản thanh toán đối với các dịch vụ từ các nhà cung cấp đối tác của PayPal tại Trung Quốc, chẳng hạn như các hãng game online hàng đầu thị trường như NetEase.com Inc. và Tom Online. Tuy nhiên, đến tháng 9 tới, Beibao sẽ được tích hợp với eBay Trung Quốc, trở thành site PayPal dành riêng cho một quốc gia tại châu Á.

Thứ Ba, 12/07/2005 09:20
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp