eBay không có Giáng sinh?

Giáng sinh sắp đến gần nhưng không khí trên eBay kém phần sôi động. Công ty cũng giảm mức dự đoán doanh thu quý IV và những sa sút trong năm tới.

Tháng 10 thường đánh dấu quãng thời gian kinh doanh rầm rộ nhất trong năm, khi những người bán hàng trên eBay bận rộn chuẩn bị cho một mùa lễ hội cuối năm. Những gian hàng mới được mua trên eBay, những danh mục hàng hóa được liệt kê dần. Nhưng năm nay, Giáng sinh dường như không xuất hiện với eBay.

Những người bán hàng đang rời bỏ trang web đấu giá nổi tiếng này, bởi họ không tin tưởng eBay. Công cụ tìm kiếm (Best Match) của eBay đã giảm mạnh trong tháng này và dường như không có dấu hiệu phục hồi.

Trong khi đó, bản thân eBay cũng dự đoán sẽ có một quý IV yếu kém hơn, phần lớn do người tiêu dùng giảm chi tiêu. “Chúng tôi đã nhận ra sự yếu kém trong toàn bộ các danh mục kinh doanh trên trang web”, Bob Swan, giám đốc tài chính (CFO) của eBay, nói. Còn John Donahoe, chủ tịch kiêm CEO eBay, nói eBay đã nhận thấy sự giảm sút từ giữa quý II và đoán rằng công ty sẽ đối mặt với môi trường kinh tế khó khăn trong tương lai gần và đầu năm tới.

Ngoài ra, eBay đang phải chịu áp lực cạnh tranh với Amazon. Các quanh chức cho biết eBay đang phải củng cố chính sách để cung cấp cho người mua nhiều lựa chọn đấu giá và mức giá bán sỉ cố định, cũng như điều chỉnh mức phí với người bán hàng.

Rõ ràng một nền kinh tế khó khăn đang khiến công việc của chúng tôi trở nên khó khăn hơn”, Donahoe nói. “Nhưng chúng tôi vẫn đổi mới để tăng trưởng”.

Doanh thu của eBay đạt 2,1 tỷ USD trong quý III kết thúc vào ngày 30/9, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng eBay đang giảm bớt dự đoán kết quả kinh doanh quý IV. Doanh thu nay được dự đoán đạt 2,17 tỷ USD. Trước đó, họ dự đoán là 2,44 tỷ USD trong quý IV. Dự kiến doanh thu cả năm của eBay ở mức 8,53 tỷ USD và 8,68 tỷ USD, thấp hơn mức dự đoán trước đây mà các nhà phân tích của Reuters đã đoán là 8,8 tỷ USD đến 9,05 tỷ USD.

eBay nói việc dự đoán doanh thu thấp hơn cũng xảy ra với các tập đoàn khác, phản ánh sự bất ổn của nền kinh tế chung.

Trong một khảo sát được đăng trên trang web của báo Anh Sunday, gần một nửa người dân Anh có kế hoạch mua những món quà giá rẻ tiền hơn cho người thân trong mùa Giáng sinh năm nay do tình hình kinh tế bất ổn. Cụ thể, 47% người dân Anh nói sẽ chi ít tiền hơn cho việc quà cáp, chỉ 7% nói sẽ chi nhiều hơn. Thậm chí, 1/3 số người tham gia khảo sát còn nói sẽ không mua gà tây cho bữa cơm tối cuối năm, một số khác lại chọn mua gà đông lạnh có giá rẻ hơn.

Thứ Hai, 20/10/2008 15:51
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp