eBay bị dính virus

Cảnh báo mới nhất của Google cho biết site cung cấp công cụ cho trang đấu giá trực tuyến eBay đã bị dính virus, có thể lây lan vào những máy tính khi thao tác trên trang web này.

Loại Trojan trên nằm tại máy chủ của Auctiva.com, và đã bị hệ thống cảnh báo malware của Google phát hiện tuần trước. Đây là cơ chế cảnh báo tự động của Google để người dùng thận trọng hơn khi truy cập vào những trang web có dấu hiệu dính malware.

Theo một bài viết trên diễn đàn cộng đồngs Auctiva thì có vẻ như cơ chế cảnh báo đã được bật lên khi có một số PC nhiễm malware có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc truy cập vào. Loại malware này được cho rằng đã tấn công một số website cao cấp trong hơn 6 tháng qua.

Có vẻ như malware trên nhằm vào trình duyệt IE của Microsoft. Auctiva khuyến cáo người dùng nên sử dụng Firefox vì cơ chế chống lại loại malware này của trình duyệt tốt hơn IE.

Lại nói về cơ chế cảnh báo của Google, nó sẽ hiển thị thông báo nhưng vẫn có lựa chọn cho phép người dùng truy cập vào trang web bị lây nhiễm. Auctiva cho biết đang làm việc với Google để đảm bảo rằng cảnh báo sẽ không còn bật lên nữa bởi hãng đã loại bỏ malware trên máy chủ.

Tuy nhiên, người dùng vẫn được khuyến cáo xóa sạch cache duyệt web và các file tạm khi truy cập vào eBay. Ngoài ra, người dùng Windows PC cũng được khuyến nghị nâng cấp các bản sửa lỗi và phần mềm diệt virus.

Thứ Ba, 24/02/2009 13:51
4,52 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp