EA sa thải hơn 500 nhân viên

Gần 540 nhân viên của hãng sản xuất trò chơi lớn nhất thế giới, EA, sắp trở thành thất nghiệp do tình trạng làm ăn kém cỏi của năm 2008.

Mặc dù cho ra đời khá nhiều tựa game mới trong năm 2008, nhưng những gì EA thu về được lại thua sút hẳn so với kế hoạch dự tính của hãng. Theo công bố mới nhất ngày 30/10, công ty sản xuất trò chơi lớn nhất thế giới cho biết doanh thu tính tới thời điểm này của họ giảm tới 14% so với cùng kì năm ngoái. Cụ thể, sau 2 quí đầu năm 2008, EA lỗ khoảng 310 triệu đôla Mỹ.

Cực chẳng đã, ngày 31/10 vừa qua, công ty đã chính thức lên kế hoạch sa thải 6% tổng số nhân viên, tương đương với con số gần 540 người nhằm "giải tỏa" bớt căng thẳng tài chính. Theo phía EA, đợt hủy hợp đồng này sẽ giúp họ tiết kiệm được khoảng 50 triệu đôla Mỹ mỗi năm.

Cũng theo tin mới nhận được, mặc dù đẩy hàng trăm nhân viên "ra đường" nhưng EA vẫn tiếp tục nhiều dự án quan trọng trong tương lai. Điều này được chứng nhận sau khi người đại diện công ty thẳng thừng bác bỏ lời đồn đại về khả năng kết thúc vô thời hạn dự án bí mật mang tên mã "LMNO" do đạo diễn lừng danh Steven Spielberg thiết kế kịch bản.

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà "ông lớn" trong làng giải trí trò chơi phải ngậm ngùi cam chịu thất bại. Những thành công liên tiếp vài năm gần đây khiến EA liên tục tuyển mộ thêm nhiều vị trí và hậu quả là số lượng nhân viên của hãng tính tới hiện tại lên tới gần 7.900 người, vì thế chuyện sa thải là điều không thể tránh khỏi nếu muốn vực dậy tình hình trong năm 2009.

Thứ Hai, 03/11/2008 13:51
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp