EA mua hãng game di động Firemint của Australia

Người khổng lồ game video của Mỹ Electronic Arts (EA) ngày 3/5 thông báo đã mua lại hãng sản xuất game di động Firemint của Australia với các trò chơi nổi tiếng như "Flight Control" và "Racing Real" trên iPhone hoặc iPad.

EA không tiết lộ đã chi ra bao nhiêu nhưng khẳng định thương vụ này sẽ khép lại trong vòng bốn tuần.

"Với Firemint, chúng tôi sẽ nâng cao vị thế đi đầu của mình trong việc phát triển trò chơi cho các thiết bị di động và nền tảng chơi game trực tuyến," ông Barry Cottle, Phó chủ tịch điều hành EA nói.

EA xây dựng đế chế của mình dựa trên những game video bom tấn chơi trên máy chơi game hoặc máy tính cá nhân, và đang cố gắng để thích nghi với sự tăng vọt của việc phổ biến các trò chơi trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và các mạng xã hội trực tuyến.

EA gần đây đã mua lại Mobile Post Production (MPP), một công ty chuyên điều chỉnh các trò chơi để phù hợp với điện thoại thông minh và các nền tảng phần mềm khác nhau.

Ông Cottle cho biết việc kết hợp các tài năng của MPP, EA và Firemint "sẽ thúc đẩy vị thế hàng đầu của EA trong việc cung cấp các trò chơi bán chạy nhất và chất lượng cao trên điện thoại di động và điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng như các nền tảng giải trí trương tác kỹ thuật số trong tương lai.”

EA trước đó đã công bố mức doanh thu ròng của hãng này đạt 3,7 tỷ USD trong năm ngoái.

Thứ Tư, 04/05/2011 17:45
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp