EA Games chi 1 tỷ USD để thâu tóm PopCap Games

Theo trang tin công nghệ TechCrunch, "đại gia" game Electronic Arts (EA Games) đang tiến hành những cuộc thảo luận cuối cùng về việc thâu tóm hãng PopCap Games với giá 1 tỷ USD.

EA Games chi 1 tỷ USD để thâu tóm PopCap Games

PopCap Games nổi tiếng với nhiều trò chơi phổ biến và ăn khách dành cho nhiều nền tảng, từ PC cho tới thiết bị di động.

Trong khi đó, ngoài game FIFA và Need for Speed đình đám, Electronic Arts còn đang sở hữu hàng loạt trò chơi ăn khách trên gian hàng App Store của Apple. Hãng game của Mỹ có uy tín lớn trong các vai trò từ phát triển cho tới phân phối và phát hành các trò chơi trên phạm vi toàn cầu.

Giới chuyên gia cho rằng mục đích thâu tóm của Electronic Arts là để tận dụng những thế mạnh mà PopCap đang có nhằm cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ sừng sỏ như Zynga. Hiện Zynga đang là hãng "hái ra tiền" với nhiều trò chơi trên mạng xã hội trực tuyến.

Trong một diễn biến khác, ngày 24/6, EA Games thông báo giới tin tặc vừa tấn công một trang web của họ và có thể đã khai thác được những thông tin cá nhân của người dùng như ngày sinh, số điện thoại và địa chỉ hòm thư.

Như vậy, Electronic Arts là nạn nhân mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công của giới tội phạm số, sau khi hãng game Sega Sammy Holdings Inc bị rò rỉ thông tin của khoảng 1,3 triệu khách hàng hồi tuần trước.

Electronic Arts cho biết vụ tấn công không gây ảnh hưởng tới dữ liệu thẻ tín dụng hoặc số an sinh xã hội.

Hãng này thông báo trên website: "Chúng tôi đã điều tra và nhận định rằng, dữ liệu có thể bị tin tặc khai thác là những thông tin cá nhân gồm tên người dùng, mật khẩu đã mã hóa, địa chỉ email, số điện thoại, mã CD và ngày sinh của các khách hàng trên hệ thống máy chủ liên quan tới trò chơi "Neverwinter Nights.""

Cùng với đó, Electronic Arts cũng đưa ra lời khuyên để người dùng ý thức nhằm tránh những nguy cơ lừa đảo trong tương lai.

Hiện chưa có nhóm tin tặc nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc của hãng game này

Chủ Nhật, 26/06/2011 07:30
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp