E-Books góp phần kéo độc giả trở lại với thư viện

Theo các thư viện sách giấy lớn trên thế giới thì khoảng một năm trở lại, lượng thành viên ra vào mượn sách đã giảm dần. Tuy nhiên, trong thời gian vài tháng gần đây nhất, với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị sách điện tử đã góp phần mang lại niềm hy vọng mới cho các thư viện trong việc lôi kéo các thành viên trở lại.

Mặc dù hiện nay, chỉ có vài thư viện tại Anh và trên thế giới thực hiện số hoá các đầu sách của mình để phục vụ các thành viên nhưng nhiều người quản lý vẫn đặt niềm tin vào sự áp dụng công nghệ sách điện tử đó để thu hút thêm các thành viên để thay cho việc mượn sách giấy theo các cách truyền thống.

Dẫn lời của bà Fiona Marriott, tại thư viện Luton Libraries - Anh Quốc cho biết, chỉ trong vài tuần thư viện cung cấp các tác phẩm sách số thì đã có nhiều người gởi email yêu cầu đặt sách, kể cả người nước ngoài và số lượng thành viên đăng ký mới hay tải sách tăng lên một cách rõ rệt.

Hiện ngoài thư viện nói trên thì tại Anh còn có các thư viện cung cấp sách số như Essex, Windsor & Maidenhead và sắp tới sẽ là các thư viện tại Hampshire, Liverpool, Norfolk... Và theo ngài Tony Durcan, cựu chủ tịch The Society of Chief Librarians thì sách điện tử sẽ không hẳn là giải pháp thay thế hoàn toàn sách giấy truyền thống nhưng đó sẽ là tương lai và là sự phát triển cần thiết bên cạnh sách giấy.

Thứ Sáu, 30/10/2009 07:25
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp