Dùng USB Killer phá hoại máy tính trường học, cựu sinh viên đối mặt án tù lên tới 10 năm

Cảnh sát tại thành phố Albany, New York (Mỹ) vừa mới bắt Vishwanath Akuthota, cựu sinh viên 27 tuổi của Đại học Saint Rose vì tội phá hủy các máy tính trong trường học. Cụ thể, Akuthota đã dùng thiết bị có tên USB Killer lắp vào 66 máy tính trong trường khiến các thiết bị bị hư hỏng nặng nề. Tổn thất do sự cố này gây ra lên đến gần 60.000 USD.

USB Killer là thiết bị tích hợp tụ điện, mạch chuyển đổi nguồn… có thể gây quá tải dòng diện, khiến cổng USB và các mạch điện trên mainboard máy tính bị cháy. Khi kết nối với máy tính, nó sẽ khiến thiết bị của bạn sẽ hư hỏng hoàn toàn.

Đại học Saint Rose
Đại học Saint Rose. Ảnh: The Verge.

Akuthota còn quay lại toàn bộ quá trình “gây án” của mình và các video này chính là bằng chứng chống lại anh ta trước toà.

Hành động dại dột này của Akuthota khiến anh ta phải đối mặt án phạt lên tới 10 năm tù và số tiền phạt lên đến 250.000 USD.

USB Killer được bán tràn lan trên mạng
USB Killer được bán tràn lan trên mạng.

Akuthota bị cảnh sát bắt vào ngày 22/2, 1 tuần sau khi “gây án”.

Akuthota là công dân Ấn Độ, và đang sinh sống tại Mỹ theo diện được cấp visa. Năm 2017, anh lấy bằng thạc sĩ kinh doanh từ Saint Rose và sau đó tiếp tục theo học ngành hệ thống thông tin máy tính tại đây.

Tuy nhiên, Akuthota không đưa ra bất kỳ lý do nào để giải thích cho hành động phá hoại hệ thống máy tính của trường.

Thứ Hai, 06/05/2019 08:12
43 👨 2.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ