Nghịch iPad, cậu bé 3 tuổi khiến chiếc máy tính bảng của bố bị khóa 49 năm

Sau khi đòi lại chiếc iPad từ tay đứa con 3 tuổi bé bỏng của mình, Evan Osnos - một nhà báo của tờ New Yorker đã nhận được một bất ngờ đầy “đau đớn”. Không biết cậu con trai của anh đã bấm sai mã bao nhiêu lần mà trên iPad xuất hiện thông báo "iPad đã bị vô hiệu hóa. Hãy thử lại sau 25.536.442 phút". Điều này có nghĩa là Osnos phải đợi đến... năm 2068, tức là 49 năm nữa mới được vào thử nhập mật khẩu lại lần nữa để mở khóa chiếc iPad của mình.

Ngày nay, việc cha mẹ cho trẻ sử dụng iPhone hoặc iPad để được “yên thân” một lúc vẫn thường xảy ra. Tuy nhiên, tình huống như Osnos gặp phải do cậu con trai của anh gây ra thì quả thật khó thể diễn tả bằng lời.

Theo cơ chế bảo vệ máy của iOS, sau một số lần nhập mã mở khóa không chính xác, iPhone và iPad sẽ tự động vô hiệu hóa thiết bị trong một khoảng thời gian. Thông thường, khoảng thời gian này sẽ chỉ kéo dài từ 1 phút, 5 phút đến nửa tiếng.

 iPad sẽ tự động vô hiệu hoá và yêu cầu người dùng chờ một thời gian mới được thử mở khoá lại nếu nhập sai mật khẩu
iPad sẽ tự động vô hiệu hoá và yêu cầu người dùng chờ một thời gian mới được thử mở khoá lại nếu nhập sai mật khẩu.

Osnos sau đó đã chia sẻ về tình huống hy hữu mà mình gặp phải lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ. Tuy nhiên cho tới nay, chưa có giải pháp hữu hiệu này được đưa ra.

Osnos sau đó đã chia sẻ về tình huống hy hữu mà mình gặp phải lên mạng xã hội

Một nhân viên kỹ thuật của Apple Store cho biết, Osnos chỉ có 2 sựa lựa chọn: một là đợi 49 năm, hai là khôi phục chiếc iPad về trạng thái ban đầu, điều này đồng nghĩa với việc mất toàn bộ dữ liệu trong máy.

Osnos không phải là phụ huynh đầu tiên bị rơi vào tình huống oái oăm này. Năm ngoái, chiếc iPhone của một bà mẹ Trung Quốc đã bị khóa đến 48 năm vì đứa con 2 tuổi bấm linh tinh quá nhiều.

Chiếc iPhone bị vô hiệu hóa trong 25.113.676 phút
Chiếc iPhone bị vô hiệu hóa trong 25.113.676 phút.

Sau câu chuyện kể trên, có lẽ các bậc phụ huynh sẽ phải cẩn trọng hơn trong việc cho trẻ em nghịch thiết bị có đặt mật khẩu nếu không muốn mất những dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên đó.

Thứ Sáu, 12/04/2019 08:05
51 👨 1.113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ