Dùng smartphone truy nhập Twitter dễ dính mã độc

Những người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) để truy nhập Twitter đang là “đích ngắm” của tội phạm mạng.

Theo phát hiện của Symantec, những kẻ lừa đảo trên mạng hiện đang lợi dụng trang mạng xã hội Twitter để lừa phỉnh người dùng bằng cách gây chú ý của người dùng thông qua các cơ chế tối ưu hóa tìm kiếm (những trạng thái Twitter mới nhất sẽ nằm ở trên cùng trong các kết quả tìm kiếm trạng thái mới) để "dụ" họ nhấn chuột vào các đường liên kết có chứa mã độc.

Dùng smartphone truy nhập Twitter dễ dính mã độc
Smartphone tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro khi tội phạm mạng vẫn tìm mọi cách triển khai những thủ đoạn mới nhắm tới nền tảng này. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Nếu người dùng truy cập Twitter bằng máy tính thông thường thì Twitter sẽ chặn những đường liên kết chứa mã độc và gán nhãn cho đường liên kết đó là có chứa liên kết độc hại.

Tuy nhiên, khi nhấn chuột vào các liên kết độc hại này theo phương thức truy nhập bằng điện thoại thông minh thì một số người dùng trang mạng xã hội này có thể vẫn bị chuyển hướng tới các trang web không mong muốn.

Chẳng hạn, người dùng được thông báo rằng đã hoàn thành việc đăng ký dịch vụ xem video trả tiền và họ phải thực hiện thanh toán dịch vụ tại 1 trang web, trên trang web này đã hiển thị những thông tin như địa chỉ IP, định danh người dùng và trình duyệt sử dụng để truy nhập vào trang đó nhằm khiến người dùng tin rằng chủ sở hữu website đó có thể tìm ra họ, và hệ lụy là sau khi click chuột vào trang web này, người dùng sẽ bị dính mã độc từ những đường liên kết "đen".

Mặc dù hiện tại thủ đoạn lừa đảo nêu trên đã bị đẩy lùi, song Symantec vẫn khuyến cáo người dùng cần nhận thức rõ điện thoại thông minh sẽ tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro khi những kẻ lừa đảo trên mạng không ngừng khai thác sự phổ dụng của các thiết bị di động và triển khai những thủ đoạn mới nhắm tới nền tảng này.

Thứ Tư, 11/04/2012 16:28
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp