Dùng sạc điện thoại dởm, một người Việt tử vong

Một sự việc thương tâm vừa xảy ra vào ngày 29/7/2013 tại thành phố Đà Nẵng, nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Thanh (27 tuổi) làm nghề thợ xây đã tử vong do bị điện giật vì sử dụng sạc điện thoại kém chất lượng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cụ thể, sáng ngày 29/7, thấy điện thoại hết pin anh Thanh đã mang đi sạc pin nhưng không thấy vào điện. Anh dùng tay lay lay vào củ sạc đang cắm vào ổ nhưng ngay lập tức bị điện giật. Mặc dù được những người xung quanh cách ly nhanh chóng khỏi nguồn điện nhưng anh Thanh đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Dùng sạc điện thoại dởm, một người Việt tử vong

Đây tiếp tục là bài học đau lòng đối với tất cả người dùng thiết bị điện tử hiện nay. Chỉ vì tham rẻ, nhiều người sẵn sàng mua các bộ sạc pin trôi nổi của Trung Quốc có giá bán chỉ vài chục nghìn đồng.

Tuy nhiên, cái giá phải trả như trường hợp của anh Thanh là quá đau xót. Do đó, nếu phát hiện bộ sạc pin bị hỏng hay thất lạc, tốt nhất chúng ta nên tìm mua các bộ sạc chính hãng đã qua kiểm định về chất lượng để sử dụng.

Dùng sạc điện thoại dởm, một người Việt tử vong
Hiện nay các cục sạc dởm được bán tràn lan. Cục sạc giả (bên trái) gần như giống hệt sạc thật (bên phải). Do đó người dùng nên mua cục sạc ở những cửa hàng chính hãng có uy tín.

Thứ Tư, 31/07/2013 06:18
51 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp