Dùng máy bay giấy 'rải thảm' thẻ SD

Với dự án kết nối mọi người trên thế giới, Samsung đã dùng 100 thẻ SD gắn trên các máy bay bằng giấy và thả rơi khắp bầu trời châu Âu.


Mỗi máy bay có đánh số thứ tự sẽ mang một thẻ SD. Ảnh: Photographyblog.

Mỗi máy bay giấy được đánh số thứ tự sẽ có một thẻ nhớ SD, trong đó chứa các bức ảnh, bài hát hoặc các đoạn video clip được thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Các tư liệu này được lựa chọn ngẫu nhiên từ cơ sở dữ liệu trên trang dự án của Samsung, thông qua đó bất kỳ ai nếu muốn chia sẻ thông tin mình ưa thích đều có thể tải lên trang này.

Ai nhặt được máy bay giấy này có thể tham gia bằng cách truy cập vào trang web dự án máy bay giấy của Samsung và đăng nhập bằng số ghi trên máy bay đó và kết nối với những người đã gửi thông điệp chia sẻ trên chiếc máy bay họ nhặt được.

Máy bay được gắn vào một quả bóng bay khổng lồ vốn dùng trong dự báo thời tiết và được thả tại vùng Wolfsburg, Đức. Bằng việc gắn một cơ chế tự động và một dụng cụ đo độ cao, khi đạt đến khoảng gần 40.000m, các máy bay này sẽ được thả tự do rơi về trái đất. Tùy thuộc điều kiện thời tiết mà máy bay mang thẻ nhớ có thể sẽ phải chịu các điều kiện khắc nghiệt như sức gió mạnh hơn 300 km/giờ, nhiệt độ lạnh -40 °C hay sức nóng tới 85°C.

Không chỉ là một dự án độc đáo về tăng cường chia sẻ giữa con người trong thế giới công nghệ, theo Samsung, đây còn là thử nghiệm về độ bền vật lý của thẻ SD của hãng trong các điều kiện khắc nghiệt. Nếu tìm thấy những tư liệu chia sẻ nguyên vẹn trên các thẻ, người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn vào một phương tiện lưu trữ mới có đủ khả năng mang thông điệp từ nơi này sang nơi khác, trên trái đất hay thậm chí ngoài trái đất.

Thứ Năm, 27/01/2011 08:43
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp