Nhà sáng lập Telegram tuyên bố dùng iPhone sẽ biến bạn thành nô lệ kỹ thuật số của Apple

Mới đây, sáng lập kiêm CEO của Telegram, ông Pavel Durov đã có những chỉ trích khá gay gắt nhắm vào Apple sau khi New York Times khám phá ra Apple đã trao cho chính phủ Trung Quốc quyền kiểm soát các trung tâm dữ liệu của họ ở Quý Dương. Theo ông Durov, "Apple đang bán các thiết bị phần cứng lạc hậu, giá quá cao cho những khách hàng bị khóa trong hệ sinh thái của họ".

"Mỗi khi dùng iPhone để kiểm tra ứng dụng Telegram trên iOS tôi lại cảm thấy như mình bị quay lại thời Trung cổ", Durov chia sẻ thêm. Ông cho rằng các thiết bị của Apple lạc hậu tới mục khủng khiếp khi tới giờ này vẫn còn trang bị các phần cứng như màn hình 60Hz trong khi nhiều smartphone Android đã có màn hình 120Hz.

Tuy nhiên, nhận xét gay gắt nhất mà Durov đưa ra chính là: "Sở hữu một chiếc iPhone khiến bạn trở thành nô lệ kỹ thuật số của Apple".

Durov muốn chỉ trích chính sách không cho phép người dùng iOS tải ứng dụng từ nơi nào khác ngoài App Store của Apple. Với riêng Telegram dành cho Android, ngoài tùy chọn tải từ Google Play Store, người dùng còn có thể tải xuống trực tiếp từ trang chủ của Telegram. Điều này giúp việc cập nhật diễn ra nhanh hơn và không bị một số hạn chế.

Sáng lập Telegram tuyên bố dùng iPhone sẽ biến bạn thành nô lệ kỹ thuật số của Apple
Sáng lập Telegram tuyên bố dùng iPhone sẽ biến bạn thành nô lệ kỹ thuật số của Apple

Không chỉ Durov, chính sách đóng của hệ sinh thái Apple cũng vấp phải sự phản đối của nhiều ông lớn khác. Hiện Apple đang có một cuộc chiến pháp lý với Epic Games xung quanh vấn đề này.

Ngoài chính sách đóng về ứng dụng, Durov cũng chỉ trích Apple về việc chỉ cho phép người dùng sao lưu dữ liệu bằng iCloud.

Tất nhiên là Apple cũng có những lý lẽ riêng của mình. Với một hệ sinh thái đóng, Apple có thể quản lý một cách dễ dàng hơn, cung cấp trải nghiệm tốt hơn, liền mạch cho người dùng. Việc chỉ cho phép tải xuống ứng dụng từ App Store sẽ loại bỏ nguy cơ thiết bị bị dính những phần mềm độc hại...

Thứ Sáu, 21/05/2021 11:46
52 👨 881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ