Dùng gương mặt làm mật khẩu máy tính

Một hãng của Canada hôm qua (28/3) giới thiệu một sản phẩm camera có chức năng như một hệ thống bảo mật với khả năng nhận diện gương mặt bằng phương pháp quét 3 chiều.

Nhà sản xuất Bioscrypt cho biết 3D DeskCam sử dụng tia hồng ngoại phát ra trực tiếp từ ống kính để quét gương mặt người dùng theo không gian 3 chiều để chứng thực có cho phép truy cập PC hay không. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có khả năng này.

Ngoài ra 3D DeskCam cũng có thể sử dụng như một chiếc webcam thông thường.

Chiếc camera sử dụng tới 40.000 điểm nhận dạng khác nhau trên gương mặt người dùng để phục vụ cho công tác nhận diện. Hệ thống nhận diện gương mặt này còn vượt qua thử nghiệm với đối tượng sinh đôi và đối tượng hoá trang chuyên nghiệp. Thậm chí nếu người dùng đăng ký bằng một gương mặt đã cạo râu thì khi chứng thực bằng gương mặt chưa cạo râu thì họ cũng không được cho qua.

Bioscrypt sẽ loại bỏ nhu cầu mật khẩu cũng như một số giải pháp bảo mật khác như giải pháp bảo mật sinh trắc học hoặc giải pháp bảo mật nhận dạng vân tay.

3D DeskCam có giá 350 USD và dự kiến sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường trong nửa cuối năm nay. Nếu nhu cầu sử dụng lên cao nhà sản xuất sẽ cân nhắc đến việc giảm giá sản phẩm xuống khoảng 200 USD.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 29/03/2007 10:26
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp