Dùng Google Glass làm thông dịch viên cho người khiếm thị

Một dự án có tên OpenGlass với 2 dịch vụ là Question-Answer và Memento giúp người mù, người khiếm thị dùng Google Glass nhận diện đồ vật 1 cách dễ dàng.

Dù vẫn đang ở trong quá trình thử nghiệm nhưng chiếc kính Google Glass vẫn đang cho thấy những tiềm năng sử dụng vô cùng phong phú của nó. Người ta đã nghĩ tới một viễn cảnh trong tương lai khi Glass được thương mại hóa, chiếc kính sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ chụp ảnh, quay phim mà không cần phải dùng tay để điều khiển máy quay, camera... như hiện nay.

Dùng Google Glass làm thông dịch viên cho người khiếm thị

Glass có thể dùng để sơ cứu người bị ngất, có thể dùng trong phẫu thuật... Chưa hết, mới đây lại có thêm một tác dụng rất lớn và hứa hẹn nữa của Glass.

Dapper Vision - Một công ty với chỉ 2 thành viên mới đây đã lập ra một dự án có tên OpenGlass giúp biến camera của Glass trở thành một thông dịch viên đúng nghĩa nhằm giúp đỡ người mù, người có thị lực kém, có thể nhận diện được các đồ vật một cách dễ dàng.

Ở Video bên dưới, chúng ta sẽ được chứng kiến demo của 2 dịch vụ. Dịch vụ đầu tiên có tên Question-Answer. Người đeo Glass sẽ dùng camera của chiếc kính chụp lại 1 bức ảnh của 1 đồ vật nào đó sau đó ra lệnh bằng giọng nói để gửi bức ảnh tới mạng xã hội Twitter hoặc dịch vụ Mechanical Turk của Amazon để tiến hành nhận dạng cho đồ vật.

Câu trả lời cũng sẽ được thông báo qua giọng nói nhân tạo của Glass tới người đeo. Dịch vụ thứ 2 có tên Memento và có chức năng giống với dịch vụ đầu nhưng là một phiên bản "Hỏi - Trả lời" theo thời gian thực và những người khiếm thị có thể dùng Glass để nhận diện những đồ vật đã được lập cơ sở dữ liệu sẵn.

Bạn có thể xem video demo:

Đây mới chỉ là 2 trong số rất nhiều dịch vụ khác nữa của dự án OpenGlass và chúng ta có thể thấy chúng có triển vọng như thế nào đối với những người mù hoặc có thị lực kém. OpenGlass một lần nữa đã mở ra thêm những tiềm năng độc đáo mà chiếc kính Google Glass có thể mang lại cho cuộc sống.

Thứ Hai, 05/08/2013 16:23
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp