Cách sử dụng Apple Pencil với iPad hoặc iPad Pro

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad 11 inch hoặc 12,9 inch mới có Face ID và cổng USB-C, thì chắc chắn Apple Pencil cũng sẽ nằm trong danh sách mua sắm của bạn. Bút stylus thế hệ thứ hai của Apple cung cấp một số tính năng tuyệt vời khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều tác vụ, bao gồm ghi chú và vẽ hàng ngày.

Bài viết sau đây sẽ xem xét kỹ hơn cách sử dụng Apple Pencil và trả lời một số câu hỏi mà bạn có thể đang băn khoăn về bút stylus này.

Sự khác biệt giữa các model Apple Pencil

Sự khác biệt giữa các model Apple Pencil

Mặc dù bài viết sẽ tập trung vào model Apple Pencil mới nhất, nhưng nó có một số khác biệt đáng chú ý so với phiên bản đầu tiên.

Vấn đề lớn nhất là khả năng tương thích. Apple Pencil mới nhất hiện chỉ hoạt động với các model iPad Pro 2018. Pencil thế hệ đầu tiên tương thích với tất cả các model iPad Pro khác và iPad 2018. Hiện tại, không có Apple Pencil nào tương thích với iPad mini.

Một thay đổi rõ ràng khác là thiết kế. Bút stylus thế hệ thứ hai được làm bằng chất liệu trắng mờ và dễ cầm hơn so với model đầu tiên.

Một cạnh phẳng đặc biệt trên Pencil mới nhất giúp nó dễ dàng nằm yên trên bàn hoặc mặt phẳng khác. Một điểm trừ lớn đối với model Apple Pencil ban đầu là nó có xu hướng bị lăn.

Một cạnh phẳng đặc biệt trên Pencil mới nhất giúp nó dễ dàng nằm yên trên bàn hoặc mặt phẳng khác

Bút stylus mới nhất sẽ loại bỏ thêm một nhược điểm nữa của phiên bản gốc. Thay vì sạc bằng cổng Lightning tích hợp, phiên bản thế hệ thứ hai gắn từ tính vào một bên của iPad Pro để sạc và ghép nối. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để đặt bút stylus trong khi di chuyển.

Sạc Pencil thế hệ thứ hai dễ dàng hơn nhiều so với phiên bản đầu tiên. Người dùng rất dễ làm mất nắp nhỏ bảo vệ cổng Lightning trên bản gốc và việc bút stylus nhô ra khỏi cổng sạc của iPad Pro trong thời gian dài cũng không thân thiện mấy với người dùng.

Nếu bạn có một thiết bị thế hệ đầu tiên, đừng thất vọng! Có nhiều phụ kiện Apple Pencil tuyệt vời giúp việc sử dụng model đó dễ dàng hơn một chút.

Cách ghép nối Apple Pencil với iPad, iPad Air và iPad Pro

Apple Pencil thế hệ đầu tiên cắm vào iPad thông qua một bộ chuyển đổi Lightning, trong khi Apple Pencil thế hệ thứ hai có thể tương thích với iPad thông qua kết nối từ tính. Để ghép nối Apple Pencil với iPad nói chung, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

1. Bật iPad và mở khóa thiết bị.

(Lưu ý: Bạn sẽ phải bật cả kết nối Bluetooth trên iPad của mình. Trong trường hợp bạn quên, sẽ một hộp thoại hiện ra nhắc kích hoạt Bluetooth).

2. Đối với Apple Pencil thế hệ đầu tiên, bạn mở nắp và cắm nó vào iPad. Trong trường hợp của Apple Pencil thế hệ thứ hai, bạn đặt bút lên khu vực dải từ tính của iPad. Khi chúng sẽ kết nối từ tính với nhau, bạn sẽ nghe thấy tiếng tách, và bút sẽ được gắn chặt vào vỏ iPad.

3. Trên màn hình iPad sẽ lập tức hiện ra một hộp thoại xác nhận, nhấn vào Pair hoặc Connect (Ghép nối hoặc Kết nối) tùy thuộc vào thế hệ Apple Pencil mà bạn đang sử dụng.

Nhấn vào Pair hoặc Connect

4. Quá trình ghép nối hiện đã hoàn tất, và Apple Pencil cũng sẵn sàng để sử dụng.

Có thể sử dụng Apple Pencil ở đâu trên iPad?

Về lý thuyết, bạn có thể sử dụng bút Apple Pencil ở bất cứ đâu trên iPad, tương tự như khi thao tác bằng đầu ngón tay. Tuy nhiên, Apple Pencil về cơ bản là một công cụ hỗ trợ vẽ hoặc viết chuyên dụng trên màn hình cảm ứng. Do đó, nó sẽ cho hiệu quả sử dụng tối ưu nhất trên các ứng dụng ghi chú, nhập liệu cũng như sáng tạo có hỗ trợ chế độ dành cho bút stylus. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng Apple Pencil để viết ghi chú trong ứng dụng Notes, bằng cách chuyển đến một ghi chú mới và nhấn vào biểu tượng trông giống như đầu bút chì ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Điều này đưa bạn vào chế độ vẽ thủ công dành cho bút stylus trong Notes.

Sử dụng bút stylus trong Notes

Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm một ứng dụng hỗ trợ bút stylus phức tạp hơn, Paper, Autodesk Sketchbook, Penultimate và Adobe Photoshop Sketch là bốn cái tên tuyệt vời mà bạn có thể thử nghiệm trên iPad của mình.

Cách kiểm tra pin Apple Pencil

Sau khi ghép nối, Pencil sẽ bắt đầu sạc. Một hộp thoại sẽ xuất hiện trên đỉnh màn hình iPad Pro, gần bút stylus, sẽ hiển thị cho bạn mức sạc hiện tại.

Vì Apple Pencil không có đèn để hiển thị mức sạc, bạn có thể kiểm tra thông tin này trong ứng dụng Settings (Cài đặt), hoặc trên màn hình hay thông qua một tiện ích trong trường hợp của Apple Pencil thế hệ thứ hai.

Đi tới Settings > Apple Pencil (Cài đặt> Apple Pencil) để kiểm tra mức sạc trên Apple Pencil thứ hai khi nó được gắn từ tính vào iPad. Phần trăm pin sẽ hiển thị ở trên cùng của màn hình.

Phần trăm pin sẽ hiển thị ở trên cùng của màn hình

Ngoài ra, khi bạn gắn bút vào dải từ tính, mức sạc hiện tại cũng sẽ được hiển thị ngắn gọn trên màn hình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi quá trình sạc trên cả hai thế hệ Apple Pencil thông qua tiện ích Batteries của iPad. Thông thường, tiện ích này sẽ xuất hiện ở phía bên trái của màn hình chính. Nếu bạn không thấy tiện ích Batteries, hãy cuộn xuống cuối màn hình tiện ích và nhấp vào Edit (Chỉnh sửa). Thêm tiện ích Batteries từ danh sách và ghim nó ở gần đầu.

Tiện ích Batteries

Trong trường hợp bạn cần sạc Apple Pencil thế hệ đầu tiên, hãy lắp nó vào cổng Lightning ở dưới cùng của iPad.

Mất khoảng 15 giây sạc để cung cấp cho bạn thường lượng sử dụng 30 đối với Apple Pencil.

Khả năng tương thích của Apple Pencil

Apple Pencil thế hệ đầu tiên hoạt động với các thiết bị iOS sau:

iPad Air (thế hệ thứ 3)
iPad mini (thế hệ thứ 5)
iPad (thế hệ thứ 6 và thứ 7)
iPad Pro 12.9 inch (thế hệ thứ nhất và thứ hai)
iPad Pro 10.5 inch
iPad Pro 9.7 inch

Apple Pencil thế hệ thứ hai hoạt động với:

iPad Pro 12.9 inch (thế hệ thứ 3)
iPad Pro 11 inch
iPad Air (thế hệ thứ 4)

Cách tùy chỉnh cử chỉ 2 chạm của Apple Pencil

Cách tùy chỉnh cử chỉ 2 chạm của Apple Pencil

Một trong những tính năng tốt nhất của Apple Pencil thế hệ thứ hai là khả năng nhấn đúp vào đầu phẳng để truy cập nhanh các công cụ khác nhau trong những ứng dụng tương thích.

Đối với ứng dụng Notes của Apple, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn tùy chỉnh trong Settings > Apple Pencil. Cùng với việc tắt hoàn toàn cử chỉ, bạn có thể chọn Switch Between Current Tool and Eraser, Switch Between Current Tool and Last Used Show Color Palette.

Các ứng dụng khác có cử chỉ hai lần chạm cụ thể để sử dụng và tùy chỉnh. Nhiều nhà phát triển bên thứ ba đưa ra các ứng dụng vẽ và ghi chú khác đã cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ cử chỉ này.

Ứng dụng nào tương thích với Apple Pencil?

Tin vui là bạn có thể hoàn thành hầu hết mọi thứ bạn thường làm trên iPad Pro với Apple Pencil. Vì đây là một bút stylus điện dung, nên nó có thể thay thế cử chỉ một lần chạm ngón tay duy nhất để tương tác với máy tính bảng.

Nhưng Pencil thực sự tỏa sáng khi bạn sử dụng nó với một ứng dụng vẽ hoặc ghi chú. Nhiều ứng dụng như vậy cung cấp các tính năng cụ thể để tận dụng bút stylus của Apple. Hãy cùng xem xét một số ứng dụng tương thích với Apple Pencil tốt nhấtQuantrimang.com đã gợi ý!

Tại sao Apple Pencil không hoạt động?

Tại sao Apple Pencil không hoạt động?

Nếu Apple Pencil của bạn không hoạt động với iPad Pro, bạn có thể thử một vài bước khắc phục sự cố khác nhau.

Một tính năng mới là khả năng nhấn bút để "đánh thức" nó. Sau khi thử điều đó, đảm bảo bút stylus được đặt vào chính giữa đế sạc. Sau đó, tùy chọn tiếp theo là khởi động lại iPad.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy đi tới Settings > Bluetooth. Sau khi xác nhận rằng Bluetooth đã được bật, hãy tìm mục Apple Pencil trên cùng của màn hình. Chọn biểu tượng i và sau đó nhấn Forget This Device.

Tiếp theo, đặt Apple Pencil lên đế sạc một lần nữa. Bạn sẽ thấy hộp thoại ghép nối. Nếu không, hãy đợi một phút trong khi bút stylus sạc, sau đó thử kết nối thiết bị một lần nữa.

Cuối cùng, nếu tất cả các bước này không có tác dụng, hãy thử tìm một chiếc iPad Pro khác để ghép nối với Apple Pencil. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu nếu vấn đề xảy ra với máy tính bảng hay bút stylus. Nếu vẫn thất bại, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ trực tuyến của Apple hoặc đến Apple Store gần nhất để được giúp đỡ.

Bây giờ, bạn đã biết thêm về bút stylus thế hệ thứ hai. Bạn có thể xác định xem iPad Pro Pencil có phải là người bạn đồng hành phù hợp cho quy trình làm việc trên máy tính bảng hàng ngày của mình hay không.

Nếu không thích sử dụng bút stylus, hãy xem xét một số lựa chọn thay thế Apple Pencil tuyệt vời, hoạt động tốt trên cả iPad và iPhone.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 15/07/2021 23:53
4,65 👨 20.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo