Dùng ảnh "nude" của Angelina Jolie để... cấy malware

Một hãng bảo mật vừa lên tiếng cảnh báo rằng hacker đang cố dẫn dụ người dùng mở file độc đính kèm bằng một lời hứa hẹn không thể hấp dẫn hơn: "Tặng ảnh nude của những nữ minh tinh nổi tiếng", kiểu như Angelina Jolie.

Theo lời Sophos thì một chiến dịch thư rác đang được hacker tiến hành trên diện rộng, sử dụng mồi câu là những tấm ảnh "nude" gây sốc của nhiều nữ diễn viên khác nhau như Jolie, Nicole Kidman và Natalie Portman.

Tuy nhiên, bên trong nội dung của thư, nạn nhân chẳng hề xem được bức hình nào mà chỉ "dính chưởng" rootkit cùng Trojan Dloadr-BCP mà thôi.

Đúng như tên gọi của mình, Trojan Dloadr có nhiệm vụ mở toang cửa máy tính để đón các phần mềm phá hoại khác do hacker chỉ định từ mạng Internet. Vài giờ sau khi phát hiện được Dloadr, Sophos đã xếp malware này vào hạng nguy hiểm tầm trung.

Không mới, nhưng luôn hiệu quả

Nguồn: Movie Webs
"Những email này ngụy trang dưới dạng các nội dung sexy, đánh trúng vào tâm lý tò mò của người nhận. Một cách vô ý, người dùng sẽ mở phải file độc và lập tức, rootkit sẽ nhảy vào máy tính của họ
", ông Graham Cluley, chuyên gia cấp cao của Sophos cho biết.

"Xảo thuật câu khách này hoàn toàn không có gì mới. Trên thực tế, nó đã được bọn tội phạm mạng sử dụng không biết bao nhiêu lần. Ấy thế mà không hiểu sao nó vẫn hiệu quả trong việc đánh lừa người dùng và mở đường cho hacker xâm nhập vào máy tính nạn nhân".

Vì thế, nếu phát hiện trong hòm thư của mình có những email với nội dung "Chào ngày mới tốt lành. Những tấm hình gây sốc, không quần áo của Nicole Kidman trong file đính kèm", bạn hãy hết sức tỉnh táo và ném ngay số email này vào sọt rác "Recycle bin".

Tháng 4 vừa qua, giới hacker cũng đã tiến hành một chiến dịch thư rác tương tự, khai thác lỗ hổng .ANI và sử dụng ảnh nude của cô công chúa nhạc pop một thời Britney Spears làm mồi nhử nạn nhân.

Trước đó nữa, những cái tên như Paris Hilton, Halle Berry và Jennifer Lopez đều đã bị lợi dụng vào mục đích tương tự.

Trọng Cầm

Thứ Bảy, 04/08/2007 08:10
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp