Đức: hốt hoảng vì vụ rao bán thông tin tài khoản

Theo thông tin từ tạp chí WirtschaftsWoche của Đức, một số lượng lớn thông tin tài khoản ngân hàng tại Đức đã được rao bán trên thị trường chợ đen với mức giá khoảng 15 triệu USD.

Thông tin tài chính của người dùng có thể bị rò rỉ khi các hệ thống thanh toán, đăng ký dịch vụ có chế độ bảo mật yếu kém - Ảnh: WirtschaftsWoche

Thông tin từ bản báo cáo của tạp chí WirtschaftsWoche (Tuần báo kinh tế) tường thuật về trình tự điều tra của phóng viên, khoảng 21 triệu tài khoản ngân hàng của người dân Đức đang bị rao bán bởi hai người được xác nhận danh tánh là Jann F. và Ronald. Sau khi thương lượng với người mua (phóng viên giả dạng), mức giá cuối cùng cho một tài khoản ngân hàng là 0,55 euro.

Để minh chứng thêm cho người mua về việc nắm giữ 21 triệu tài khoản, một trong hai tội phạm đã giao một CD chứa 1,2 triệu tài khoản ngân hàng trong cuộc giao dịch tại khách sạn Das Steigenberger, Hamburg. Dữ liệu trên CD được phân tích ngay lập tức cho thấy thông tin của các tài khoản ngân hàng bao gồm: tên họ, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng và dữ liệu chi tiết về tài sản của chủ sở hữu.

Đội ngũ phóng viên tham gia vụ việc điều tra lo ngại "trong trường hợp xấu nhất, ba trong bốn hộ gia đình tại Đức có thể phải e ngại về việc mất cắp tiền khỏi tài khoản mà không hề hay biết". Cách thức mà thông tin tài khoản có thể bị khai thác là rút một số tiền nhỏ từ mỗi tài khoản như là một khoản phí thường niên hay một vài loại phí tương tự khác để đánh lừa sự cảnh giác của chủ tài khoản. Hiện vụ việc đã được giao lại cho các cơ quan chức trách.

Đây là vụ việc rò rỉ thông tin tài chính lớn thứ 2 bị phát hiện tại Đức trong vòng hai tháng qua. Tạp chí Der Spiegel vào tháng 10-2008 đã phanh phui vụ việc liên quan đến bảo mật thông tin của hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động T-Mobile có chi nhánh tại Đức. Hãng này che giấu việc mất cắp thiết bị lưu trữ thông tin cá nhân của 17 triệu người dùng đăng ký dịch vụ.

Thứ Sáu, 12/12/2008 11:04
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp