Đưa công nghệ chống virus vào phần sụn

Nỗ lực được thúc đẩy bởi Intel và Symantec nhằm ngăn trở việc virus có thể vô hiệu hóa các chương trình phòng chống virus.

Giải pháp có tên Virtual Security Solution sẽ hoạt động “dưới” hệ điều hành, tức là hệ điều hành sẽ không có quyền kiểm soát nó. Chính điều kiện này, sản phẩm sẽ làm giảm xu thể thành công của các virus cũng như malware.

Có hai nguyên nhân khiến các nhà nghiên cứu của Symantec và Intel nghĩ rằng ý tưởng này sẽ thành công. Chủ yếu vẫn là do thói quen dùng máy tính của người dùng. Người dùng thường vô ý, để bị lây virus, và công việc đầu tiên của một số loại virus đơn giản là vô hiệu hóa các chương trình phòng chống.

Việc đưa chương trình chống vào phần sụn của máy tính sẽ làm giảm nguy cơ bị vô hiệu hóa, vì nó không thể can thiệp vào phần sụn, trừ khi có những công cụ phần cứng rất đặc thù.

Việc thứ hai, nếu dùng các chương trình chống virus là phần mềm như hiện nay, thì cũng tốn một lượng tài nguyên nhất định và làm chậm máy tính, chính vì thế, nhiều người dùng không muốn bật các chức năng tự động bảo vệ và vô tình tạo điều kiện hoạt động cho các virus “cao cấp”. Việc đưa vào phần sụn sẽ không làm máy tính bận tâm nhiều đến công tác phòng chống.

Công nghệ này sẽ có mặt trong hệ thống vPro của Intel dành cho doanh nghiệp như các hệ thống trạm làm việc của HP, Compag, và các hệ thống máy xách tay của Levono.

QUANG HUÂN

Thứ Ba, 03/10/2006 08:43
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp