Đức tấn công các "mạng máy tính ma"

Đức sẽ sớm ra mắt dịch vụ giúp người tiêu dùng vô hiệu hóa phần mềm độc hại khỏi máy tính. Động thái này nhằm ngăn chặn sự lan rộng của các mạng botnet gửi thư rác và đưa Đức thoát khỏi danh sách những nước khởi tạo hoạt động botnet hàng đầu thế giới.

Botnet là mạng máy tính bị nhiễm virus có thể được tin tặc sử dụng để gửi thư rác, thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và đánh cắp dữ liệu. Sáng kiến chống botnet (mạng máy tính ma) của Đức được gây dựng bởi cơ quan an ninh thông tin liên bang Đức và nhận được thêm sự hỗ trợ từ Hiệp Hội các ngành công nghiệp Internet của Đức (Eco). Theo đó, chương trình chống botnet sẽ ra mắt vào ngày 15/9 tới tại Hội nghị chống thư rác thường niên ở Đức.

Mục đích chính của chương trình này là để kéo Đức ra khỏi danh sách Top những quốc gia trên thế giới khởi tạo các hoạt động botnet. Các ISP trên khắp thế giới đang thử nghiệm các cách khác nhau để ngăn chặn botnet và sử dụng hệ thống tự động thông báo khách hàng, khóa truy cập Internet của họ cho đến khi máy tính đó được xử lý.

Theo kế hoạch, ISP sẽ nhận diện các máy tính trên mạng của họ bị nhiễm phần mềm độc hại và thông báo cho khách hàng bằng email, điện thoại, thư hoặc tin nhắn. Sau đó, khách hàng sẽ được đưa tới một trang web có các hướng dẫn và công cụ để quét máy tính của họ. Nếu không thực hiện được, ISP sẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng biện pháp hỗ trợ qua điện thoại. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và người dùng chỉ phải trả tiền cước điện thoại thông thường.

Hiện, ít nhất 5 ISP ở Đức cho biết sẽ áp dụng công cụ này trên mạng Internet.

Thứ Ba, 07/09/2010 09:27
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp