ĐTDĐ Samsung bán chạy nhất Mỹ

Samsung Electronics đã vượt Motorola trong quý III/08 để trở thành nhà cung cấp ĐTDĐ số 1 tại Mỹ, hãng nghiên cứu Strategy Analytics công bố hôm nay.

Strategy Analytics nói số lượng điện thoại di động bán ra ở Mỹ - thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới - đi ngược lại so với xu hướng kinh tế đi xuống, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 47,4 triệu chiếc trong quý III/08.

Neil Mawston, Giám đốc Strategy Analytics nói các gói cước hấp dẫn của các nhà cung cấp dịch vụ di động, những trợ giá mạnh và sự chuẩn bị của các nhà phân phối trước mùa nghỉ cuối năm đã giúp tăng doanh số.

Cả hai hãng sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc Samsung và LG Electronics đều giành được nhiều thị phần hơn, lần lượt là 22,4% và 20,5%.

Đồng thời, Motorola, nhà sản xuất di động đã từng giữ vị trí số 1 ở thị trường quê nhà Mỹ từ năm 2004, phải chứng kiến thị phần giảm xuống còn 21,1% so với 32,7% của năm ngoái. Tuần trước, Motorola đã cảnh báo kết quả kinh doanh quý thứ Tư của năm sẽ không đạt như kỳ vọng và nói mảng điện thoại di động đang khó khăn của họ còn khó khăn hơn nữa vào năm 2009.

Nhưng cả ba nhà sản xuất di động nói trên vẫn thua người khổng lồ Phần Lan Nokia hiện đang thống lĩnh các thị trường mới nổi và có khoảng 38% thị phần toàn cầu. Ở Mỹ, thị phần của Nokia đã giảm còn 8,4% so với năm trước.

Thứ Bảy, 08/11/2008 08:24
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp