ĐTDĐ dành riêng cho trẻ em

Chiếc ĐTDĐ Mo1 không có bàn phím số, chỉ gọi hoặc nhận cuộc gọi từ những số điện thoại được cài đặt sẵn sẽ xuất hiện tại Hong Kong vào tháng 12.

Chiếc điện thoại, có tên Mo1, do hãng sản xuất đồ chơi ItsImagical sản xuất. Với hình dáng giống như một món đồ chơi, Mo1 sẽ được bán với giá bán lẻ là 1.280 đô la Hong Kong (165 USD).

Rafael Nualart, Giám đốc thiết kế và nghiên cứu sản phẩm của ItsImagical, giải thích rằng chiếc ĐTDĐ này đáp ứng nhu cầu đặc biệt của trẻ em và các bậc phụ huynh. Công ty đã nhúng chức năng Find Me Service dựa trên công nghệ GPS vào Mo1, cho phép cha mẹ biết con cái họ đang ở đâu. Ngoài ra, máy không có bàn phím số. Trẻ em dùng nó chỉ có thể gọi hoặc nhận cuộc gọi từ những số ĐTDĐ do bố mẹ cài đặt vào. Những chắc năng đặc biệt khác là hạn chế cuộc gọi và tin nhắn để đảm bảo trẻ em tránh xa những thông tin và cuộc gọi không cần thiết.

Nualart cũng thừa nhận so với ĐTDĐ thông thường, Mo1 kém phát triển hơn về công nghệ và ứng dụng. Tuy nhiên, ông nói đó là bởi những tính năng như Bluetooth và hệ điều hành PocketPC không cần thiết cho trẻ em. Mục tiêu của ông là tạo ra một chiếc ĐTDĐ để trẻ em sử dụng một cách an toàn và độc lập.

Thứ Sáu, 28/11/2008 09:16
21 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp