ĐTDĐ bị hacker "nã đạn"

Số lượng các vụ tấn công bảo mật nhằm vào điện thoại di động đang tăng một cách chóng mặt, Juniper Research cảnh báo. Các loại hình phá hoại như malware và virus cũng sinh sôi nảy nở như nấm mọc sau mưa.

Nguy cơ này, kết hợp với việc người dùng ngày càng lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng trong ĐTDĐ sẽ thúc đẩy thị trường bảo mật di động tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Theo dự báo, sẽ có ít nhất 247 triệu máy điện thoại, tương đương 8% số điện thoại của cả thế giới, được cài đặt phần mềm bảo mật vào năm 2011.

Nguồn: CNET
Bản báo cáo mới nhất của Juniper cũng dự đoán rằng nạn trộm cắp điện thoại sẽ tiếp tục tăng, bất chấp nhiều sáng kiến của các mạng di động và lực lượng tư pháp. "Sẽ có gần 4% số điện thoại di động bị đánh cắp mỗi năm".

Doanh thu từ các sản phẩm bảo mật di động, bao gồm diệt virus, mạng riêng ảo, mã hóa file và dữ liệu, các ứng dụng quản lý danh tính di động... v..v.. sẽ đạt đến mức 5 tỷ USD vào thời điểm 5 năm nữa. Trong đó, làm ăn phát đạt nhất là khu vực bảo mật nội dung di động, nơi phần mềm diệt virus, chống thư rác, chống spyware và lọc nội dung sẽ chiếm tới 40% tổng thị phần.

Cũng theo Jupiter, doanh thu từ phần mềm mã hóa file và dữ liệu di động có thể qua mặt cả phần mềm mã hóa dữ liệu PC vào thời điểm đó. "Cuối năm 2008, đầu năm 2009, các sản phẩm bảo mật di động sẽ trở nên phổ cập đại trà, dẫn tới doanh thu của thị trường này tăng gấp đôi vào năm 2010", tác giả bản báo cáo Alan Goode cho biết.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 13/12/2006 08:33
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp