DSLR siêu nhỏ của Panasonic

Đúng như kế hoạch đã định, Panasonic đã chính thức trình làng dòng máy ảnh số ống kính rời thứ 3 của mình mang tên G1, cũng chính là model đầu tiên được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds, với thân hình siêu nhỏ nhẹ.

Định dạng máy ảnh số ống kính rời siêu nhỏ Micro Four Thirds mới chỉ được Panasonic và Olympus giới thiệu cách đây khoảng một tháng. Nó giúp thu nhỏ kích cỡ và giảm trọng lượng của những chiếc DSLR, qua đó khắc phục được những điểm yếu lớn nhất của loại máy ảnh này.

Định dạng Micro Four Thirds giúp thu gọn hệ thống DSLR khá nhiều so với định dạng Four Thirds trước đây. Ảnh: Dpreview.


Do được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds, nên kích thước các chiều của Panasonic Lumix DMC-G1 chỉ là 124 x 84 x 45 mm, cân nặng 380 gram. Máy được trang bị cảm biến Live MOS độ phân giải 12,1 Megapixel, màn hình LCD rộng 3 inch có khả năng lật xoay linh hoạt. Độ phân giải của màn hình đạt 460.000 pixel, rất lý tưởng cho tính năng ngắm ảnh sống Live View. So với các đời DSLR trước của Panasonic và Olympus phát triển trên định dạng Four Thirds, chiếc camera siêu nhỏ này có tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn.

Panasonic Lumix DMC-G1 là mẫu máy ảnh đầu tiên được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds. Ảnh: Dpreview.


Là một mẫu DSLR thuộc tầm thấp nên Panasonic Lumix G1 được tích hợp khá nhiều tính năng quen thuộc với người dùng phổ thông. Đầu tiên, phải kể đến chế độ chụp tự động thông minh Intelligent Auto từng được đánh giá rất cao ở những dòng máy du lịch của Panasonic. Khi chọn chế độ này, người dùng sẽ không phải thiết lập bất cứ thông số nào cho việc chụp, mà thay vào đó máy sẽ tự động cài đặt những thông số được cho là tối ưu. Công việc duy nhất còn lại mà người chụp phải làm là ngắm và bấm máy. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng hỗ trợ những định dạng thẻ nhớ phổ thông là SD và SDHC, đồng thời có ba màu vỏ khác nhau là đen, đỏ và xanh.

Panasonic Lumix DMC-G1 có ba lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Gizmodo.


Theo dự kiến, Panasonic Lumix DMC-G1 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới. Bán kèm với máy sẽ là một ống kit Lumix G Vario 14-45mm f3,5-5,6 ASPH/MEGA O.I.S, nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

Bên cạnh ống kit, Panasonic cũng đã giới thiệu một ống kính Micro Four Thirds khác để dùng với chiếc máy này là Lumix G Vario 45-200mm f4,0-5,6 MEGA O.I.S. Ngoài ra, Panasonic Lumix DMC-G1 vẫn có thể dùng với các loại ống kính phát triển trên định dạng Four Thirds cũ của Panasonic và Olympus, nhưng sẽ phải cần đến một adapter chuyển đổi.

Thứ Hai, 15/09/2008 08:28
11 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp