Driver Tonic là gì? Nó có phải là virus không?

Driver Tonic thực sự không phải là một loại virus theo đúng nghĩa. Nó tự nhận là một công cụ tối ưu hóa hệ thống PC giúp bạn điều chỉnh hiệu suất máy tính, đặc biệt bằng cách tối ưu hóa Windows Registry, cập nhật driver, cung cấp khả năng bảo vệ web, trình quản lý khởi động, v.v...

Chương trình này đi kèm với một ứng dụng hợp pháp khác hoặc dùng các thủ thuật để bạn cài đặt nó trên máy tính của mình. Sau khi Driver Tonic vào hệ thống, nó sẽ bắt đầu gửi cho bạn các thông báo chưa xử lý về những vấn đề được phát hiện trên máy.

Với các thông báo liên tục, cuối cùng khi bạn quyết định tìm đến sự trợ giúp của Driver Tonic, nó sẽ quét hệ thống máy tính và như bạn mong đợi, công cụ này đưa ra một loạt các rắc rối khẩn cấp trên hệ thống của bạn. Để sửa chữa hệ thống của mình, bạn phải mua phiên bản được cấp phép của chương trình.

Driver Tonic đưa ra một loạt các vấn đề trên hệ thống của bạn
Driver Tonic đưa ra một loạt các vấn đề trên hệ thống của bạn

Driver Tonic có phải là virus không?

Hầu hết người dùng không biết Driver Tonic được cài đặt trên hệ thống của họ như thế nào. Mặc dù nó không phải là phần mềm độc hại, nhưng một số phần mềm diệt virus phân loại nó là Potentially Unwanted Program. Nhìn vào báo cáo hệ thống mà Driver Tonic tạo ra, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các vấn đề đều là giả và không tồn tại.

Microsoft cảnh báo không sử dụng trình dọn dẹp registry. Lý do đằng sau điều này là chúng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn đã cài đặt Driver Tonic trên máy tính của mình, hãy chuyển đến phần tiếp theo bên dưới để tìm hiểu cách gỡ bỏ nó.

Cách gỡ cài đặt Driver Tonic

Driver Tonic là một ứng dụng hoặc chương trình không mong muốn (PUA/PUP); do đó, có thể khó loại bỏ nó bằng các phương pháp thông thường. Nếu vì lý do nào đó bạn muốn xóa nó khỏi PC của mình, thì phần này sẽ chỉ cho bạn cách tốt nhất để gỡ cài đặt chương trình này.

1. Sử dụng Windows Uninstaller

Bài viết sẽ bắt đầu bằng cách sử dụng phương pháp cơ bản nhất để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi máy tính. Nếu thao tác này không xóa được Driver Tonic, hãy tiến hành những hành động khác để xóa PUA khỏi hệ thống của bạn.

Đầu tiên, nhấn phím Windows và tìm kiếm Control Panel. Mở Control Panel từ kết quả tìm kiếm và nhấp vào Uninstall a program trong Programs.

Tìm Driver Tonic từ danh sách ứng dụng đã cài đặt và nhấp chuột phải vào nó. Chọn Uninstall từ menu ngữ cảnh và làm theo hướng dẫn trên màn hình trong trình hướng dẫn để hoàn tất quá trình gỡ cài đặt.

Sau khi hoàn tất quá trình, bạn có thể khởi động lại máy tính để đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ nó hoàn toàn.

2. Xóa các file và thư mục Driver Tonic còn lại

Sau khi gỡ cài đặt Driver Tonic, bạn cũng phải loại bỏ các file và thư mục còn lại chứa phần mềm độc hại. Khởi chạy Windows Explorer và duyệt các file sau.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ file nào, hãy nhấp vào file để chọn nó. Sau đó giữ SHIFT và nhấn DELETE để xóa file khỏi ổ cứng vĩnh viễn. Dưới đây là các file bạn nên xóa:

  • C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Driver Tonic\Driver Tonic.lnk
  • C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Driver Tonic\Buy Driver Tonic.lnk
  • C:\Users\user2\Downloads\drivertonic.exe
  • C:\Program Files\Driver Tonic\dtonic.ttf
  • C:\Users\Public\Desktop\Driver Tonic.lnk
  • C:\Windows\Prefetch\DRIVERTONIC.EXE-A58EFD6E.pf
  • C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Driver Tonic\Uninstall Driver Tonic.lnk

Sau khi xóa các file trên, hãy thực hiện tương tự đối với những thư mục sau:

  • C:\Windows\System32\Tasks\Driver Tonic_Logon
  • C:\ProgramData\drivertonics.com\Driver Tonic
  • C:\Program Files\Driver Tonic
  • C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Driver Tonic
  • C:\ProgramData\drivertonics.com
  • C:\Users\user2\AppData\Roaming\drivertonics.com\Driver Tonic
  • C:\Users\user2\AppData\Roaming\drivertonics.com

3. Xóa các mục registry Driver Tonic

Giống như xóa các file và thư mục mà Driver Tonic đã tạo, bạn cũng nên loại bỏ các mục registry của nó. Sửa đổi Windows Registry là một hoạt động có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn làm đúng theo hướng dẫn.

Đầu tiên, nhấn Win + R để mở hộp thoại Run. Tại đây, gõ Regedit và nhấn ENTER. Trong Registry Editor, hãy tìm và xóa các mục sau.

  • HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\drivertonics.com
  • HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\drivertonics.com\Driver Tonic
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\drivertonics.com
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Schedule\TaskCache\Tasks\{E5C014AE-6CDB-4C03-9CC7-06F4BECC6BEF}
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Uninstall\{4C7CA6F1-4691-449D-B574-559726CDA825}
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Schedule\TaskCache\Tree\Driver Tonic_Logon

Hy vọng rằng sau khi hoàn thành các bước này, bạn đã xóa hoàn toàn Driver Tonic khỏi hệ thống máy tính của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/10/2020 09:20
51 👨 496
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware