Dr.CleanoSys 2.0 - “Bác sĩ mát tay “cho Windows

Máy tính cũng như con người vậy, cũng có thể “mắc bệnh” bất cứ khi nào, chỉ khác với chúng ta ở triệu chứng mà thôi. Một số dấu hiệu cho thấy hệ điều hành đang bị “cúm “ như: chạy ì ạch, các ứng dụng hay bị treo, máy chạy không ổn định, máy tính bị virus... Vậy làm thế nào để chữa bệnh cho PC?

Rất đơn giản, phần mềm Dr.CleanoSys 2.0 sẽ là một vị bác sĩ rất mát tay sẵn sàng chữa lành bệnh cho chiếc PC của bạn trong khi bạn sẽ không cần bỏ qua một khoản “ viện phí “ nào. Chương trình hoàn toàn miễn phí, chạy tốt trên mọi hệ điều hành, có dung lượng chỉ có 0,9MB, bạn có thể tải chương trình tại http://www.golddownload.com/DrCleanoSys_Download_15558.html .Tuy nhiên nếu bạn thấy chương trình quá hay thì có thể tặng 10USD cho tác giả qua trang http://www.i-soft.da.ru/ để có chi phí... nghiên cứu tiếp.

Nguyên tắc làm việc của chương trình là quản lý chặt các file DLL trong máy để hạn chế tình trạng treo máy và tối ưu các file này ,mặt khác lấy lại các khoảng trống trong PC cho máy tính làm việc nhanh hơn cũng việc phân bố bộ nhớ Ram khoa học hơn .Giao diện chương trình gồm 4 thẻ chính :

1. Add/Remove: Đừng ngạc nhiên khi bạn thấy trong list các chương trình có thể loại bỏ của Dr.CleanoSys lại xuất hiện những chương trình không hề có trong bàng Add/Remove Program của Windows .Sự thật là khi cài một phần mềm nào đó sẽ có thêm nhiều phần mềm khác “ăn theo” cũng được cài vào máy làm chậm PC .Đây cũng là nguyên tắc hoạt động của khá nhiều Spyware .Dr.CleanoSys có thể nhận biết tất cả các chương trình được cài vào PC, hiển thị nó trên list cho phép bạn có thể loại bỏ chúng bất cứ lúc nào một cách dễ dàng và nhanh chóng .

2. Cache: Đây là chức năng tự động tối ưu bộ nhớ Cache của hệ thống nhằm tăng tốc độ cho các ứng dụng .Trong mục Optimize the cache, bạn chọn hệ điều hành mình đang sử dụng, mục Choose the type cho phép chọn các phương thức tối ưu cho các mục đích khác nhau như CD Write( khi ghi đĩa), Power User (chạy các ứng dụng ), Multimedia( chạy các tác vụ multimedia) , 3D Game( chạy game)... Bạn có thể nhấn Apply để chương trình tối ưu ngay. Nếu là người chuyên nghiệp bạn có thể chọn Open Master để tối ưu các thông số bằng tay.

3. DLL’s: Chức năng tìm kiếm các trình DLL không còn sử dụng trong PC để bạn có thể nhấn Remove để loại bỏ ngay lập tức.

4. Monitor: Là một chức năng khác rất hay, khi bạn đánh dấu mục Use Startup Registry Monitor chức năng này sẽ được kích hoạt. Các chương trình chạy khi khởi động Windows sẽ hiển thị trên list cho phép bạn nhấn Remove để xoá bỏ. Chức năng khá hay ở chỗ những chương trình bị loại bỏ sẽ biến mất khỏi list không làm vướng mắt bạn, mặt khác cả những mục như MsConfig cũng hiện rõ và bạn có thể không cho nó chạy khởi động một cách dễ dàng.

Hy vọng với vị bác sĩ vô cùng mát tay những căn bệnh mà chiếc PC yêu quí của bạn mắc phải sẽ được chữa lành một cách nhanh chóng và chiếc PC sẽ hoạt động một cách hiệu quả hơn.

PLMĐ_NĐĐD

Thứ Bảy, 18/03/2006 10:32
31 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp