Đợt 'dế' cảm ứng mới sắp về VN

Nokia sẽ có đợt ra quân rầm rộ các mẫu smartphone trong thời gian tới, ngoài ra Samsung, HTC, Sony Ericsson cũng có các thiết bị cảm ứng cao cấp khác.

Nếu như ở phân khúc giá thấp, điện thoại với bàn phím số hoặc QWERTY đang chiếm đa số, thì từ nhóm 4 triệu trở lên, các mẫu máy có màn hình chạm lại thể hiện sự vượt trội về số model. Sự đi lên của điện thoại Android, các mẫu Symbian màn hình cảm ứng của Nokia khiến phân khúc tầm trung trở thành cuộc chạy đua của công nghệ cảm ứng. Hiện chỉ một vài tên tuổi còn trụ lại với xu hướng bàn phím QWERTY như E-series của Nokia, BlackBerry... với số lượng đếm trên đầu ngón tay.

Đợt 'dế' cảm ứng mới sắp về VN
Nokia N9 sẽ là mẫu smartphone đáng chú ý trong nửa cuối năm nay.

Trong thời gian tới, làng di động sẽ đón một đợt máy màn hình cảm ứng mới, trong đó, Nokia thể hiện rõ quyết tâm bằng việc "phủ" hết các phân khúc.

Ở nhóm hàng cao cấp, N9 sẽ là tiêu điểm của hãng trong nửa cuối năm nay. Mẫu MeeGo có thể đến Việt Nam trong tháng 10, dù trước đó, kế hoạch dự kiến công bố sản phẩm là tháng 9. Với thiết kế tiết kiệm nút bấm, giao diện màn hình chạm độc đáo, N9 có thể sẽ tạo nên một sự cạnh tranh lớn với các đối thủ như Galaxy S II, Xperia Arc hay các mẫu 3D ở nhóm trên 10 triệu đồng.

Thấp hơn một chút, ở nhóm máy 7 đến 9 triệu, Nokia sẽ giới thiệu 2 model là 700 701. Bộ đôi di động chạy Symbian Belle cũng được nhà sản xuất này đặt nhiều kỳ vọng, các thay đổi về phần mềm, tính năng cảm ứng và NFC phần nào làm cho Symbian đang thu hẹp khoảng cách với Android, iOS trong quá trình sử dụng. Hai mẫu di động này đã bắt đấu bán ra thị trường quốc tế, tại Việt Nam máy sẽ lên kệ trong quý IV.

Model cảm ứng sớm bán ra nhất của Nokia là 500, chiếc Symbian Anna có giá khoảng 5 triệu với vi xử lý 1GHz. Ngoài việc sử dụng chip mạnh, Nokia 500 không có nhiều chi tiết đáng chú ý, tuy nhiên, với thương hiệu tốt và được nhiều khách hàng biết tới, 500 vẫn là đối thủ của các mẫu Android phổ thông đang tràn ngập thị trường.

Đợt 'dế' cảm ứng mới sắp về VN
EVO 3D của HTC sắp bán ra dù chưa có giá chính thức.

Điện thoại cao cấp nhất trong thời gian tới sẽ là HTC EVO 3D. Thương hiệu Đài Loan đang có các chương trình quảng bá mạnh mẽ chiếc smartphone này dựa vào tính năng chụp ảnh 3 chiều. EVO 3D sẽ bán khoảng tháng 10, mẫu di động xem phim 3D không cần kính và có thể chụp các bức ảnh từ camera kép hiện vẫn chưa công bố giá.

Một thiết bị cũng sửa soạn lên kệ khác là Galaxy S II màu trắng với mức giá đội lên khoảng 200.000 đồng so với bàn đen. Model mới vẫn giữ nguyên cấu hình, thiết kế siêu mỏng. Xu hướng thêm màu trước đó đã được LG thử nghiệm với bản Optimus Black trắng.

Cũng trong tháng tới, Samsung sẽ trình diễn Galaxy R, đây là bản rút gọn của Galaxy S II với thiết kế gọn hơn, vi xử lý cũng lói kép nhưng tốc độ còn 1GHz. Hiện Galaxy R chưa công bố giá, máy sẽ rẻ hơn Galaxy S II, trên dưới 10 triệu.

Sau hàng xách tay, Sony Ericsson cũng sắp sửa trình làng chiếc Xperia Ray. Điểm nhấn của model này là màn hình chạm, với độ phân giải tương tự Xperia Arc, nhưng kích thước gọn gàng hơn, Ray cho hình ảnh chi tiết, đẹp hơn. Máy có thiết kế nhỏ và mỏng, chạy Android và sẽ bán ra thị trường ở mức giá xoay quay 10 triệu đồng.

Thứ Hai, 19/09/2011 13:40
31 👨 1.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp