Dòng TV lịch sử của Pioneer

Có thể xem Kuro KRP-500A là sản phẩm mang tính lịch sử của Pioneer, bởi đây là dòng TV Plasma cuối cùng sử dụng tấm nền do hãng điện tử Nhật Bản sản xuất.

Với tuyên bố đưa ra hồi tháng 3 năm nay rằng sẽ không tiếp tục sản xuất tấm nền Plasma nữa, thì thế hệ tấm nền thứ 9 mà Pioneer sản xuất khi đó chính là sản phẩm cuối cùng của hãng điện tử Nhật Bản này.

Tuần vừa qua, Pioneer đã chính thức giới thiệu ba dòng màn hình Kuro sử dụng tấm nền Plasma thứ 9 mang tên KRP-500A, KRP-500M và KRP-600M, trong đó chỉ có KRP-500A là dòng TV đích thực có khả năng bắt sóng truyền hình, còn hai model kia chỉ thực hiện chức năng hiển thị trong hệ thống nghe nhìn tại gia hoặc dùng làm màn hình máy tính.

Kuro KRP-500A là dòng TV cuối cùng sử dụng tấm nền Plasma do Pioneer sản xuất. Ảnh: Cnet.


Thoạt nhìn, Pioneer Kuro KRP-500A có ngoại hình khá giống với dòng TV đời 2007 là PDP-LX508G, với thân hình mỏng, gờ màn hình sáng bóng cùng bề mặt màu đen nhánh của những phím piano. Chi tiết tạo nên sự khác biệt có chăng chỉ là ở độ mỏng, khi dòng TV mới này dày chỉ 68 mm, bằng một nửa so với bậc tiền bối. Sở dĩ có được độ mỏng đáng mơ ước đến vậy là bởi Pioneer đã chuyển bớt một số phụ kiện như đầu bắt sóng truyền hình cùng các cổng A/V, PC, USB ra một hộp media box riêng. Kích thước của chiếc hộp này là 420 x 80 x 278 mm.

Hộp media box và điều khiển từ xa của Pioneer Kuro KRP-500A. Ảnh: Pioneer.


Ngược lại, những gì KRP-500A sở hữu ở bên trong lại hoàn toàn khác biệt so với những dòng TV ra đời năm ngoái. Đầu tiên phải kể đến tấm nền thuộc thế hệ thứ 9, hạt nhân làm nên chiếc TV này. Theo Pioneer, nó có thể tái tạo những mảng màu đen sâu hơn gấp 5 lần so với thế hệ trước, qua đó mang lại độ tương phản cao hơn cho những hình ảnh hiển thị trên màn hình TV.

Pioneer cũng đã nâng cấp tính năng tự động tối ưu hóa âm thanh và hình ảnh (Optimum mode) ở những đời TV trước lên một tầm cao mới. Với một cảm biến ánh sáng được tích hợp bên trong, chiếc TV này có khả năng thu thập những thông tin tổng hợp về nội dung đang hiển thị và độ sáng của căn phòng để làm căn cứ điều chỉnh hình ảnh và âm thanh cho phù hợp. Thêm vào đó, KRP-500A còn được trang bị một hệ thống loa công suất 36W khá mạnh mẽ, mang lại khả năng trình diễn âm thanh đỉnh cao. Người dùng còn có thể kết nối TV với loa siêu trầm ở bên ngoài để tăng thêm hiệu ứng âm thanh cho các nội dung hiển thị.

Pioneer Kuro KRP-500A có khả năng hiển thị những mảng màu đen sâu hơn gấp 5 lần so với các đời TV trước. Ảnh: Pioneer.


Mặc dù vậy, Pioneer Kuro KRP-500A vẫn còn ít nhất hai điểm thiếu sót. Đầu tiên là việc chỉ được trang bị 3 cổng HDMI 1.3, trong khi những dòng TV Plasma cùng tầm của Panasonic và Samsung đều sở hữu 4 cổng có chức năng tương đương. Thiếu sót thứ hai nằm ở cổng USB gắn sẵn trên TV. Mặc dù cho phép kết nối với các thiết bị ngoại vi, nhưng Pioneer Kuro KRP-500A chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng file ảnh JPEG, không hỗ trợ nghe nhạc MP3. Tuy không phải là điều gì to tát, nhưng rất có thể nó sẽ khiến không ít khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Mặc dù vậy, xét một cách toàn diện, Pioneer Kuro KRP-500A vẫn là một dòng TV Plasma cao cấp có nhiều điểm đáng khen hơn là đáng chê trách. Giá bán của dòng TV này tại thị trường Singapore hiện nay là hơn 6.100 USD.

Thứ Năm, 30/10/2008 14:09
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp