Đóng góp phân tích protein với dàn PC.. 51 card màn hình!

Dự án phân tích bộ protein người Folding@Home hẳn không còn xa lạ với nhiều người, nhưng say mê đến mức sắm hẳn dàn máy 51 card màn hình thì quả có một không hai!

Theo lời chủ nhân dàn máy "hoành tráng" này trên forum overclock.net, công việc làm ăn khiến anh tiếp xúc thường xuyên với các bệnh nhân ung thư. Anh là chủ một Trung Tâm Chăm sóc tại gia, gửi bác sĩ đến nhà các bệnh nhân cao tuổi, cũng như chăm nom tại chỗ cho các bệnh nhân ung thư đã qua xạ trị. Gia đình anh còn sở hữu một Trung tâm Cứu tế, đưa người đến chăm sóc các bệnh nhân bị bệnh viện trả về vì không còn khả năng chữa trị trong những ngày cuối đời.

Việc hàng ngày đối mặt với nỗi đau của các bệnh nhân ung thư khiến anh luôn muốn đóng góp nhiều hơn nữa trong việc phòng chống căn bệnh quái ác này. Do đó, anh đóng góp rất tích cực cho dự án folding@ home, bằng dàn máy tính hoành tráng với sức mạnh tổng hợp của .. 51 card màn hình cao cấp 8800GT:


Một phần hộp giấy còn lại sau khi ráp máy


Trung tâm điểu khiển


Phần trên của hệ thống, "chỉ" bao gồm 5 bộ, 20 card màn hình


Một góc phần dưới, 3 bộ, 12 card


Cận cảnh 1 bộ gồm 4 card màn hình 8800GT 256MB "chen vai" trên main P6N Diamond


...và một số hình ảnh khác

Tổng cộng, theo lời tác giả, dàn máy trên bao gồm: 4 bo mạch chủ sử dụng 1 card màn hình, 3 bo mạch chủ dùng 3 card, và 8 chiếc cắm... 4 card màn hình cùng lúc sử dụng mainboard cao cấp P6N-Diamonds của MSI. Vài thành phần chưa được "góp sức" do phải chờ linh kiện được gửi đến nốt. Các card màn hình Nvidia này, theo tính toán, sẽ phân tích protein nhanh hơn vi xử lý Intel truyền thống.

Vấn đề duy nhất được nhiều người thắc mắc không phải là số tiền đầu tư, mà là... tiền điện cho hệ thống này là bao nhiêu?

Folding@home là dự án sử dụng công nghệ tin học để nghiên cứu sự xoắn lại và hình thành các dạng protein, qua đó cũng tìm ra các trường hợp xoắn lại không chính xác của chúng và các bệnh có liên quan, bao gồm cả ung thư. Các đoạn dữ liệu được chia nhỏ và gửi qua Internet đến máy tính người tham gia dự án, và sẽ được tự động phân tích khi máy tính ở trạng thái nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể tham gia đóng góp một phần cho khoa học ngay tại đây.

Thứ Bảy, 16/08/2008 08:28
31 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp