Đơn giản hóa việc phục hồi driver cho card đồ họa

Đối với máy tính có gắn thêm card tăng tốc đồ họa rời (nhất là khi phục vụ cho việc chơi game), công việc thường xuyên của người dùng là update (cập nhật) các driver mới nhất. Cách làm tiện lợi nhất là bạn tải file update trên trang chủ của nhà sản xuất rồi chạy file đó trên máy để cài đặt.

Vấn đề xuất hiện ở chỗ không phải cứ cài driver mới nhất là tốt nhất, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng driver mới không tương thích với hệ thống (vì driver mới ngoài việc bổ sung các chức năng cho các card cũ thì còn có tác dụng chủ yếu là hỗ trợ cho các card đời mới). Lời khuyên mà bạn hay nhận được là gỡ bỏ driver mới và dùng lại driver cũ, quá trình này sẽ được thực hiện nhanh hơn nếu bạn biết rằng Windows XP hỗ trợ phục hồi lại driver cũ cho card đồ họa cực nhanh (dù đã tắt tính năng System Restore) với một tính năng có tên gọi "Roll Back Driver".

• Bước 1: nhấn chuột phải vào My Computer chọn Properties, chọn tiếp thẻ Hardware, nhấn nút Device Manager (hoặc chạy Run, gõ devmgmt.msc rồi nhấn OK).

• Bước 2: Chọn Display adapter, nhấn chuột phải vào tên của card đồ họa chọn Properties, chọn thẻ Driver, bấm chuột vào nút Roll Back Driver để bắt đầu phục hồi driver cũ, ngay lập tức driver cũ sẽ thay thế. Sau đó, bạn cần khởi động lại máy như quá trình update driver.

Lưu ý:

1. Windows XP chỉ lưu lại một bản driver liền trước duy nhất.
2. Sau khi dùng "Roll Back Driver", driver mới sẽ mất hoàn toàn.
3. Tính năng "Roll Back Driver" có thể áp dụng cho các thiết bị phần cứng khác, ngoại trừ máy in và máy fax.

Thứ Ba, 19/07/2005 11:09
31 👨 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp