Dolby gây ấn tượng với công nghệ 3D không kính mới

Tại triển lãm hình ảnh NAB 2012, Dolby và Philips đã trình diễn thử nghiệm công nghệ 3D không kính thế hệ mới và gây được ấn tượng rất tốt.

>>> Dolby ra mắt chuẩn hình ảnh 3D tại gia

Dolby gây ấn tượng với công nghệ 3D không kính mới

The Verge chia sẻ cảm nhận sau khi dùng thử hệ thống 3D có chuẩn mới của Dolby và Philips rằng, hình ảnh thể hiện rất sống động và nét, cuốn hút khiến người xem không nhận thấy là mình đang xem một đoạn phim 3D.

Dù thưởng thức ở nhiều góc nhìn khác nhau nhưng hình ảnh vấn ấn tượng, thậm chí người xem đứng ở các góc nhìn hạn chế như từ xa hay hai bên màn hình thì các hiệu ứng vẫn thể hiện khá rõ ràng. Công nghệ 3D của Philips và Dolby có một tầm cao mới so với 3D không kính hiện tại và hoàn toàn có thể thương mại hóa sớm được, trang công nghệ trên chia sẻ.

Trước khi được giới thiệu tại triển lãm NAB 2012, Dolby và Philips đã công bố việc đang phát triển một chuẩn 3D thế hệ mới. Nhưng phải tới sự kiện này, cả hai mới tiết lộ chi tiết về sản phẩm 3D hợp tác giữa hai bên. Công nghệ 3D mới của Dolby cho phép phát hình ảnh nổi không cần kính với 26 góc nhìn khác nhau, độ phân giải lên tới 4K gấp 4 lần chuẩn Full HD thông thường.

Theo Flatpanels HD, có thể vào mùa thu năm nay, Philips sẽ cho ra mắt mẫu TV 3D không cần kính đầu tiên sở hữu công nghệ 3D thế hệ mới của Dolby.

Thứ Bảy, 28/04/2012 09:53
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp