Pin điện thoại Android đã "cứu" người phụ nữ này như thế nào?

Điện thoại thông minh là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với cuộc sống của hàng tỷ người hiện nay. Việc chúng ta thay đổi điện thoại cũng không có gì kỳ lạ hay đáng nói. Có người làm vậy để tìm kiếm những trải nghiệm mới, do yêu cầu công việc, hoặc cũng có thể là bởi chiếc cũ quá tệ, không thể đáp ứng được nhu cầu họ. Tuy nhiên với người phụ nữ này, quyết định chuyển từ chiếc điện thoại iOS cũ sang điện thoại Android mới đã cứu mạng cô ấy.

Theo nhật báo The Sun, người phụ nữ tên Beth McDermott, sống một mình trong căn hộ riêng tại Lancaster, Anh, trong lúc bất cẩn đã bị ngã, va đầu xuống đất và bất tỉnh trong khoảng 3 ngày. Khi tỉnh dậy, đôi chân của McDermott gần như bị liệt hoàn toàn do một hội chứng gọi là tiêu cơ vân, chất thải độc hại trong cơ thể giải phóng vào máu khiến các mô cơ bị tổn thương nghiêm trọng.

May thay, chiếc điện thoại di động rơi ra ở vị trí không quá xa McDermott. Cô với lấy chiếc điện thoại Android mới mua của mình, pin vẫn còn ở mức 50% sau 3 ngày dù gần như tất cả các kết nối trên thiết bị đều đang bật. Cô gọi xe cứu thương và mất một tuần điều trị tích cực trong bệnh viện trước khi sức khỏe hồi phục hoàn toàn. Theo đánh giá của các bác sĩ, việc Beth McDermott có thể tự tỉnh dậy sau hơn 3 ngày hôn mê thực sự là một kỳ tích. Tuy nhiên việc cô có thể sống sót cũng có đóng góp rất lớn từ chiếc smartphone và khả năng tiết kiệm pin tuyệt vời của nó.

Đáng chú ý, McDermott mới chỉ đổi điện thoại vài ngày trước đó. Cụ thể, cô đã quyết định chuyển từ chiếc iPhone 6 sang chiếc Huawei Y6, nguyên nhân chính là do thời lượng pin của chiếc điện thoại cũ quá tệ. McDermott cho biết cô phải sạc chiếc iPhone 6 tối đa 4 lần mỗi ngày chỉ để giữ cho nó không bị tắt nguồn.

Beth McDermott và chiếc Huawei Y6

Từ lâu, các vấn đề về pin luôn là lý do khiến Apple phải nhận những lời phàn nàn từ khách hàng. Mới đây, Táo Khuyết cũng đã phải “vật vã” giải quyết một vụ kiện tập thể với cáo buộc cố ý làm chậm những chiếc iPhone cũ trong nỗ lực kéo dài thời lượng pin của những chiếc điện thoại này. Vụ rắc rối có thể tiêu tốn của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ số tiền lên tới 500 triệu USD.

Thứ Tư, 18/03/2020 23:02
51 👨 1.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ