Cắm dây iPhone vào củ sạc Samsung để sạc iPhone có sao không?

Một bài đăng về việc cắm sạc iPhone với củ sạc Samsung để sạc iPhone trên Facebook mới đây đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Tuy giật title có vẻ hơi nguy hiểm nhưng nội dung bài đăng không liên quan đến chất lượng sạc pin mà “lạc trôi” sang một vấn đề khác khá hài hước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về vấn đề, liệu sạc iPhone bằng cách sử dụng dây sạc của mình nhưng lại dùng củ sạc của Samsung có gây rủi ro cháy nổ nào hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Một bài đăng về việc cắm sạc iPhone với củ sạc Samsung để sạc iPhone trên Facebook

Trên sạc pin điện thoại, nhà sản xuất sẽ đính kèm và in lên củ sạc một vài thông số kỹ thuật để thông báo cho người dùng biết. 3 đơn vị chính gần như bắt buộc phải có là hiệu điện thế (V), cường độ dòng điện (A) và công suất (W = AxV, có thể không xuất hiện).

Về cơ bản, mọi cục pin trong điện thoại đều có khả năng điều hoà lượng điện năng (A) nhận vào nhờ được thiết kế đi kèm các chip và mạch điện hỗ trợ. Có nghĩa là, pin điện thoại có thể tùy ý điều chỉnh để lượng điện năng nhận vào nhiều hay ít, nhanh hay chậm. Các củ sạc độc lập cũng được trang bị công cụ kiểm soát lượng điện như vậy.

Củ sạc điện thoại

Chính vì vậy, trong trường hợp bạn dùng tạm một chiếc củ sạc có tính năng Quick Charge (sạc nhanh) cho chiếc smartphone "cùi bắp" của mình thì cũng không phải lo lắng về việc nó có thể phát nổ. Các bộ mạch và chip kiểm soát sẽ “điều hòa” lượng điện năng được nhận vào từ củ sạc nhanh để phù hợp với mức cho phép của smartphone sao cho không gây ra hiện tượng quá tải.

Tuy nhiên, đôi khi vẫn có những ngoại lệ. Nếu bạn dùng những củ sạc cũ, ít hỗ trợ thế hệ smartphone hiện đại ngày nay thì có thể sẽ dẫn tới hiện tượng tốc độ sạc chậm, dây nối không tương thích, không nhận dây sạc do chênh lệch công nghệ… Nói chung, tùy từng trường hợp, tùy từng thương hiệu mà vấn đề nảy sinh sẽ khác nhau, rất khó để nói trước được.

Lưu ý, những lý thuyết trên chỉ đúng khi áp dụng với hàng chính hãng. Đối với hàng hàng giả, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, người dùng không nên thử để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Thứ Bảy, 01/06/2019 11:29
54 👨 6.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ