Vì sao cứ mùa đông là pin điện thoại lại tụt nhanh hơn?

Nếu để ý bạn sẽ nhận ra rằng, vào mùa đông pin điện thoại có phần tụt nhanh hơn so với bình thường. Sự chênh lệch này không cao nhưng cũng đủ để người dùng có thể nhận thấy. Tại sao điều này lại xảy ra?

Lời giải thích cho điều này khá đơn giản, đó là do tính chất và cấu tạo pin Lithium-ion hiện nay. Pin Lithium-ion hiện đã được sử dụng phổ biến trên hầu hết các loại thiết bị di động nhưng loại pin này vẫn có đặc điểm chưa thể khắc phục là bị ảnh hưởng của sự tăng giảm nhiệt độ của thời tiết.

Vào mùa đông pin điện thoại có phần tụt nhanh hơn so với bình thường

Nếu nhiệt độ cao hoặc quá lạnh, pin không thể duy trì được sự ổn định. Trong trường hợp quá lạnh, thời lượng của pin sẽ bị giảm do các phản ứng hóa học giữa 2 điện cực bên trong xảy ra chậm hơn.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa hiểu rõ về nguyên lý cân bằng trong pin điện thoại nên vẫn chưa thể đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng pin điện thoại lại tụt nhanh hơn vào mùa đông, nhất là ở các nước phương Tây, khi vào mùa đông nhiệt độ có thể giảm sâu dưới mức 0 độ C.

Vào mùa đông smartphone của họ có xu hướng sập nguồn nhanh hơn

Theo phản ánh của nhiều người dùng, vào mùa đông smartphone của họ có xu hướng sập nguồn nhanh hơn đáng kể so với các thời điểm khác trong năm nếu đạt mức pin yếu. Ví dụ, vào mùa đông khi pin tụt xuống 10% nhiều khả năng điện thoại sẽ bị tắt nguồn đột ngột, trong khi vào các thời điểm khác trong năm, thời lượng pin 10% vẫn đủ cho bạn đem máy đi cắm sạc mà không tắt nguồn.

Thứ Sáu, 03/01/2020 11:36
53 👨 1.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ