Đối đầu trực tiếp: iPhone 4 và Droid X

Quản Trị Mạng - Không dòng điện thoại nào hot hơn chiếc smart phone phiên bản mới nhất của Apple và chiếc điện thoại Android của Motorola. Chúng tôi sẽ tiến hành so sánh 2 ứng viên này trên tất cả 7 danh mục để tìm ra một người xứng đáng nhận vương miện.

Hiển thị Retina! Camera 8 megapixel! Tính năng gọi video! Cổng HDMI! Những ngày gần đây, chủ đề nóng bỏng của giới yêu thích công nghệ luôn là ai mới là ông hoàng của dòng điện thoại Smart phone hiện tại, iPhone 4 của Apple hay Droid X của Motorola? Chiếc điện thoại nào mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất? Chúng tôi đang có cả hai trong tay mình và sẽ tiến hành thử nghiệm chúng trên 7 danh mục: chi phí sở hữu, lưu trữ, tốc độ kết nối, chụp hình và quay video, màn hình và độ phân giải, hệ điều hành, đa nhiệm và chạy media.

Chiếc iPhone 4 đã giành chiến thắng ở phần lớn các danh mục nhưng không quá thuyết phục. Cả hai chiếc điện thoại này thật sự rất nhanh, hiển thị tuyệt vời và có đầy đủ các tính năng đa phương tiện. Một số thử nghiệm của chúng tôi, chẳng hạn như hệ điều hành và chơi video, chủ yếu là theo sở thích cá nhân. Mặt khác, các cuộc kiểm tra của chúng tôi về màn hình hiển thị, độ tĩnh của máy ảnh, máy quay phim cho thấy trong các danh mục này iPhone 4 là số 1. Và iPhone 4 cũng giành chiến thắng trong các cuộc thử nghiệm về tốc độ truyền dữ liệu và chất lượng thoại, nhưng chỉ giới hạn ở San Francisco, do đó kết quả có thể sẽ khác nếu thực hiện ở một khu vực khác.

Chúng tôi sẽ sớm tiến hành những thử nghiệm tương tự trên chiếc HTC EVO 4G và Samsung Galaxy S, hãy đón đọc những số sau của chúng tôi nếu bạn quan tâm đến vấn đề này.

Gặp gỡ các đối thủ

Về điểm này, bạn đã có thể đã khá quen thuộc với chiếc iPhone 4 (có sẵn bây hiện tại với mạng AT &T với mức giá 299$ cho phiên bản 32GB và199$ cho phiên bản16GB, cả hai đều với một hợp đồng hai năm) và Motorola Droid X (có sẵn từ 15 tháng 7 với giá 200$ mạng Verizon, cũng với một hợp đồng hai năm). Tính năng nổi bật của Droid X bao gồm một màn hình 4,3 inch, camera 8 megapixel, kết nối HDMI và DLNS, và một bộ xử lý TI OMAP 1GHz trong khi iPhne sở hữu hiển thị Retina, một camera 5 megapixel được cải tiến và một camera đối diện ở phía trước dành cho các cuộc gọi video, cuối cùng là khả năng quay HD 720p.

Kết nối: Tốc độ truyền dữ liệu và chất lượng thoại

Các thống kê: Xét trên phương diện kết nối, Droid X iPhone 4 cả hai đều có kết nối Wi-Fi, GPS, và Bluetooth. Điều Droid X có thể mà iPhone 4 không làm được đó là biến thành một thiết bị truy cập di động. Chỉ phải mất thêm 20$ mỗi tháng, Droid X cho phép bạn kết nối với tối đa năm thiết bị có tương thích WiFi khác như máy tính xách tay, iPad, hoặc các tiện ích khác trên mạng của Verizon.

Cả hai điện thoại đều từng khoe khoang về công nghệ lọc tiếng ồn của mình, công nghệ giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi bằng cách ngăn chặn tất cả các âm thanh xung quanh để giữ lại duy nhất giọng nói của bạn.

Phương pháp thử nghiệm: Chúng tôi đã thử nghiệm iPhone 4 Droid X tại 5 địa điểm ở San Francisco sử dụng các phương pháp thử nghiệm giống chúng tôi sử dụng để kiểm tra tốc độ 3G . Chúng tôi sử dụng ứng dụng FCC – endorsed Ookla trên cả iPhone 4Droid X để đo tốc độ download và upload. Các thử nghiệm Ookla gửi một dòng các gói dữ liệu từ điện thoại đến một mạng chủ và ngược lại, sau đó đo tốc độ trung bình mà các gói dữ liệu đó hoàn thành một vòng truyền đi và về. Chúng tôi đã tiến hành 3 lượt kiểm tra liên tiếp trên mỗi điện thoại tại mỗi địa điểm và sau đó chọn số liệu tốt nhất trong 3 lần. Cuộc kiểm tra chất lượng cuộc gọi được tiến hành một cách chủ quan hơn, chúng tôi thực hiện một cuộc gọi đến 1 số điện thoại tại địa phương và lắng nghe về độ tĩnh, mức độ chậm trễ, rớt cuộc gọi, hoặc kết nối thất bại, và sau đó chỉ định một số điểm nhất định cho mỗi cuộc gọi.

Tốc độ truyền dữ liệu: người chiến thắng: iPhone 4

Trong bài thử nghiệm của chúng tôi tại San Francisco, kết nối AT & T của iPhone cho thấy tốc độ download của nó nhanh hơn nhiều so với kết nối Verizon của Droid X. iPhone 4 cho kết quả tốc độ download trung bình là 1958 kb/s (khoảng 2 mb/s) trên địa năm địa điểm chúng tôi tiến hành thử nghiệm trong thành phố. Droid X có tốc độ download trung bình là 1130 kb/s - vẫn còn hơn tốc độ cần thiết để có thể duyệt Web với tốc độ cao và xem video độ nét tiêu chuẩn. Cả hai chiếc siêu smart phone này có tốc độ upload tương đương với nhau; tốc độ của iPhone 4 đo được ở mức 434 kb/s và Droid X trung bình là 564 kb/s. Với tốc độ như vậy chúng đều có thể hỗ trợ tốt cho việc chia sẻ tập tin cơ bản nhưng không đủ để truyền các ứng dụng dạng ống chẳng hạn như những game nhiều người chơi hoặc các hội nghị trực tuyến.

Chất lượng thoại: người chiến thắng: iPhone 4

iPhone 4 cho thấy sự vượt trội hơn hẳn so với Droid X trong các thử nghiệm chất lượng cuộc gọi của chúng tôi. Trong hầu như tất cả các cuộc kiểm tra các cuộc gọi chúng tôi tại các địa điểm khắp thành phố, các cuộc gọi trên iPhone 4 có vẻ tốt hơn so với Droid X. Giọng nói nghe có vẻ tự nhiên hơn và làm người nghe ở đầu dây bên kia hài lòng hơn. Chúng tôi không ghi nhận bất cứ cuộc gọi nào bị mất kết nối với mạng AT & T.

Trong thử nghiệm cuộc gọi trên Droid X, âm thanh tất nhiên là đủ rõ ràng, nhưng nó không được tự nhiên và mang đến độ hài lòng cao như những gì iPhone 4 đã làm được. Ở đầu dây bên kia, họ nói với chúng tôi rằng giọng của chúng tôi có vẻ đủ lớn nhưng không được giống với giọng thật và có vẻ như hơi gay gắt một chút. Chúng tôi cũng phát hiện một số biểu hiện nhiễu sóng nhỏ trong một số cuộc gọi, cũng như âm thanh đôi khi hơi vang trong các cuộc gọi khác. Chúng tôi ghi nhận 1 cuộc gọi bị ngắt kết nối khi thử nghiệm trên Droid X.

Tất nhiên, bạn không thể khái quát hóa quá nhiều từ những thử nghiệm này. Chúng tôi mới chỉ thử nghiệm trên một thành phố, và thử nghiệm trên các mạng không dây là vốn không thể đoán trước - thời tiết và lưu lượng mạng có thể ảnh hưởng đến kết quả theo nhiều cách khác nhau.

Tổng chi phí sở hữu (bao gồm cả phí download dữ liệu)

Hãy cùng tìm hiểu về chi phí mà chủ sở hữu những chiếc điện thoại này phải trả. Chúng tôi sẽ tập trung vào từ những chiếc có chi phí thấp nhất đến những chiếc đắt nhất để so sánh chúng với nhau.

Kết luận: Với những lựa chọn rẻ nhất, Droid X mất nhiều hơn 360$ trong 2 năm so với những gì chiếc iPhone 4 16GB lấy đi của bạn, tuy nhiên dung lượng tải về của Droid là không giới hạn so với 200 MB dành cho iPhone 4.

Với sự lựa chọn cao cấp nhất dành cho cả hai điện thoại thông minh, Droid mất nhiều hơn 120$ trong vòng 2 năm. Droid X vẫn bao gồm dữ liệ không giới hạn, trong khi dữ liệu của iPhone 4, giới hạn ở mức 2GB/ tháng (tuy nhiên, nói một cách công bằng, ít người dùng sẽ vượt quá giới hạn 2 GB).

Bạn cũng nên xem xét về dung lượng lưu trữ bạn có thể nhận được với số tiền bạn bỏ ra. iPhone 4 chỉ có hai phiên bản 16GB và 32GB, giống như người anh em 3GS của nó. Chúng ta đều biết quá rõ, iPhone 4 không có khả năng mở rộng lưu trữ. Droid X, mặt khác, có dung lượng lưu trữ 8GB tích hợp sẵn đi kèm với một thẻ MicroSD 16GB. Và vì Droid X hỗ trợ thẻ microSD lên đến 32GB, bạn có thể mở rộng lưu trữ của nó lên đến 40GB.

Người chiến thắng: Droid X

Tổng chi phí sở hữu nhiều hơn không đáng kể, và bạn nhận được khả năng download dữ liệu lớn hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn.


Camera

Cấu hình: iPhone 4 có camera cảm biến 5 megapixel với một đèn flash LED, một nâng cấp đáng kể so với camera 3 megapixel của iPhone 3GS không có đèn flash. Máy ảnh hỗ trợ chế độ chụp tap-to-focus (lấy nét tại điểm chụp) cũng như chức năng định vị hình (geotagging).

Trên giấy tờ, camera của Droid X có vẻ như mạnh hơn. Nó có camera 8 megapixel với đèn flash LED kép. Droid X không cung cấp tính năng tap-to-focus nhưng nó có tính năng nhận diện khuôn mặt giúp tự động tập trung vào một chủ đề (con người). Ngoài chế độ tự động, Droid X còn có rất nhiều các chế độ chụp cơ bản mà bạn có thể điều chỉnh dựa trên các môi trường chụp ảnh: Phong cảnh, chân dung, vĩ mô, thể thao, hoàng hôn, và buổi tối.

Phương pháp thử nghiệm: phương pháp kiểm tra của PCWorld cho máy ảnh của iPhone 4 Droid X là một phiên bản rút gọn của các phương pháp kiểm tra thường xuyên của chúng tôi cho các máy ảnh chuyên nghiệp. Chúng tôi gắn mỗi điện thoại vào một đế có chân và chụp hai bức hình mà không có đèn flash:

1. 1. Một màn hình still-life với một bảng màu và các đối tượng ngẫu nhiên nhiều màu sắc để kiểm tra độ hiển thị và độ chính xác màu sắc.

2. 2. Một biểu đồ và một văn bản in để đánh giá mức độ sắc nét.

Người chiến thắng: iPhone 4

Đây là bằng chứng cho thấy megapixel chưa chắc đã phản ánh chính xác chất lượng của camera: camera 5 megapixel của iPhone 4 đã đánh bại camera 8 megapixel của Droid X nếu xét trên chất lượng hình ảnh tổng thể trong các thử nghiệm của chúng tôi, mang đến tiếp xúc, hình ảnh màu sắc rực rỡ trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của chúng tôi. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của iPhone 4 sẽ xếp sau nếu so sánh trên hai phương diện: độ sắc nét và biến dạng nhìn thấy được. Camera 8 megapixel của Droid X chỉ đứng sau iPhone 4 chút ít xét một cách tổng thể và vượt trên cả iPhone 4 trong các bài kiểm tra về độ sắc nét mà chúng tôi tiến hành.

Quay video

Cấu hình: Cả iPhone 4 Droid X đều tự hào với khả năng quay phim HD (720p) có thể lên đến 30 khung hình/ giây với âm thanh. Chế độ tap-to-focus của iPhone 4 dành cho chụp ảnh tĩnh cũng vẫn được hỗ trợ cho quay video. Và tất nhiên, iPhone 4 cũng có một camera ở mặt trước; muốn chuyển đổi giữa hai camera bạn chỉ cần nhấp vào một biểu tượng ở góc trên bên phải. Máy quay của Droid X có ba micro và cho phép bạn chọn bốn chế độ ghi âm thanh khác nhau: bình thường, ngoài trời, tường thuật, và chế độ quay tĩnh. Bạn cũng có thể sử dụng đèn flash như ánh sáng nếu bạn đang ghi hình vào ban đêm hoặc trong một môi trường tối. Droid X cũng có rất nhiều các hiệu ứng chụp như là màu nâu đỏ, đen và trắng hoặc phim (âm bản).

Phương pháp thử nghiệm: Chúng tôi đã thử nghiệm khả năng trên máy quay của iPhone 4 Droid X giống với cách chúng tôi thử nghiệm máy quay kỹ thuật số bỏ túi. Người quản lý phòng thí nghiệm Tony Leung ghi một video dài 1 phút của một đoàn tàu đồ chơi còn Ferris đánh giá một số khía cạnh về chất lượng video như: độ trơn tru của chuyển động và độ chính xác của màu sắc. Chúng tôi chụp cùng một cảnh hai lần, với mỗi máy ảnh trong cùng một chân với thiết lập chế độ quay tốt nhất cho mỗi điện thoại - một lần với ánh sáng của camera và một lần nữa với các đèn flash của camera ở chế độ tắt và bật đèn sàn phía sau camera. Khi chúng tôi đã hoàn thành các cảnh quay, bảng điều khiển sẽ đánh giá từng clip cho chất lượng tổng thể của nó. Chúng tôi cũng chạy một clip âm thanh qua loa tại hiện trường để xác định khả năng thu audio của mỗi điện thoại.

Người chiến thắng: iPhone 4

iPhone 4 một lần nữa xếp trên Droid X trong các thử nghiệm này của chúng tôi. Nó tạo ra chất lượng video tốt hơn đáng kể trong các thử nghiệm video của chúng tôi chụp dưới cả hai điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, Droid X iPhone 4 kiếm được điểm số giống nhau cho chất lượng âm thanh. Nhìn chung, iPhone 4 nhận được đánh giá tổng thể là “tốt” trong khi Droid X về đích với đánh giá tổng thể là “khá tốt”.

Hiển thị và độ phân giải

Cấu hình: iPhone 4 có một màn hình 3,5 inch với độ phân giải 960 – 640 pixel với công nghệ hiển thị Retina. Bạn có thể hỏi “hiển thị Retina” là cái gì? Theo Steve Jobs, đó là một màn hình có độ phân giải là hoặc đáp ứng hoặc vượt quá độ phân giải tối đa mà mắt người có khả năng giải quyết, tầm nhìn giả định hoàn hảo. Nhưng một số tranh luận đã phát sinh về việc liệu màn hình hiển thị Retia của iPhone 4 có là sự thật.

Motorola Droid X có một màn hình 4,3 inch - lớn hơn 1,2 inch so với màn hình của iPhone 4. Tuy nhiên, độ phân giải của nó là thấp hơn, 854 x 480 pixel.

Phương pháp thử nghiệm: Chúng tôi đã tiến hành so sánh trực tiếp. Tôi đặt cả điện thoại ở chế độ thiết lập độ sáng tối đa của họ và tải trang PCWorld.com trên cả hai. Tôi đặt hai chiếc điện thoại cạnh nhau, và không phóng to. Tôi hỏi các biên tập viên của PCWorld xem văn bản và hình ảnh của máy nào là dễ đọc hơn. Bạn có thể tự có những đánh giá của riêng mình khi xem bức hình dưới đây- iPhone 4 là màn hình hiển thị nhỏ hơn ở phía bên trên.

Người chiến thắng: iPhone 4

Lớn hơn là tốt hơn? Đó không phải là tiêu chí của cuộc đối đầu này. Sự tương phản về chất lượng giữa màn hình của iPhone 4 và của Droid X là đáng kinh ngạc. Văn bản trên iPhone 4 xuất hiện sắc nét hơn, nền trắng sáng hơn, và các văn bản màu đen là đen hơn trên Droid X. Bởi vì văn bản không phóng to hầu như không rõ ràng trên Droid X, chúng tôi đoán rằng trình duyệt của nó không có chế độ “pixel phụ”. Chúng tôi đánh giá rất cao màn hình phụ của Droid X đặc biệt là khi nói đến duyệt web và xem video, nhưng không thể phủ nhận là iPhone 4 có một màn hình hiển thị sắc nét sáng sủa hơn.

Hệ điều hành: iOS 4 so với Android 2.1+Motoblur

Các cấu hình: iPhone 4 xuất xưởng với hệ điều hành iOS 4, phiên bản mới nhất của hệ điều hành iPhone. Về mặt thẩm mỹ, iOS 4 không khác gì so với iOS 3, nhưng nó có một vài tính năng nổi bật mới. Cập nhật mới nhất, tất nhiên không thể không nhắc đến là sự bổ sung của “đa nhiệm”. Chúng tôi đã có những thông tin chi tiết về iOS 4 kể từ khi nó được công bố rộng rãi, nhưng trong thử nghiệm này chúng ta sẽ chỉ phân tích lại những tính năng ưu tú nhất của nó.

Thật không may, Droid X không sử dụng hệ điều hành phiên bản mới nhất của Android, phiên bản 2.2 (aka Froyo). Bạn sẽ phải mắc kẹt với 2.1 cho đến cuối mùa hè này, khi bản cập nhật 2.2 được tích hợp cho Droid X (và, chúng tôi hy vọng cho các những điện thoại Android khác trên mạng Verizon). Sự khác biệt lớn nhất giữa 2.1 và 2.2 là hiệu suất hoạt động.

Droid có các hiển thị cơ bản của Motorola, Motoblur, chạy trên Android. Ngoài việc làm cho Adroid trở lên ưa nhìn hơn, trong phiên bản lần này Motoblur còn cho ra mắt 2 widget mới có khả năng hiển thị các cập nhật mới nhất với các mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook hay Twitter. Một tính năng mới nữa là sự xuất hiện của một thanh điều hướng cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa các màn hình chủ khác nhau của bạn mà không cần phải lướt qua tất cả để có được những gì bạn muốn.

Phương pháp thử nghiệm: Ý kiến về hầu hết các khía cạnh của điện thoại là rất chủ quan. Một số người dùng điện thoại Android cho rằng iOS quá đơn giản và hạn chế. Người dùng iPhone lại nghĩ rằng Android là lộn xộn và không hấp dẫn. Vì vậy, cố gắng để làm hài lòng cả hai bên bằng một so sánh công bằng nhất là không dễ chút nào.

Do đó, chúng tôi quyết đinh khai thác kỹ khía cạnh đa nhiệm, một khía cạnh giúp chúng tôi dễ dàng hơn trong việc so sánh

Cách tiếp cận của Apple như thường lệ: mang phong cách của Apple. Apple đã kiểm soát nhiều hơn việc xử lý đa nhiệm - chỉ các ứng dụng đã được thiết kế và được phê duyệt mới được phép hoạt động. Và tại thời điểm này, số lượng các ứng dụng có hỗ trợ đa nhiệm rất hạn chế.

Tuy nhiên, giao diện của iPhone 4 thì hết sức mượt mà và trực quan. Bạn bấm đúp vào nút “home” để gọi thanh đa nhiệm, sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình phía trên của nút “home”. Thanh này hiển thị bốn biểu tượng phía dưới cùng của màn hình cùng một lúc, với các ứng dụng đã mở gần đây nhất xuất hiện ở bên trái, bạn lướt nhẹ ngón tay của bạn từ trái sang phải để di chuyển qua các biểu tượng khác (những ứng dụng xa nhất phía bên phải là ứng dụng mà bạn mở cách đây lâu nhất). Nếu bạn muốn tạm thời xóa một ứng dụng ra khỏi bộ nhớ, bạn bấm và giữ biểu tượng của ứng dụng, và sau đó nhấp vào vòng tròn màu đỏ với dấu gạch ngang.

Cách tiếp cận Android là rộng mở hơn, nhưng khó chuyển hướng. Android giữ các ứng dụng khác chạy trên nền, và không chỉ ở trong trạng thái lơ lửng như iOS 4. Ví dụ, trong Android một trang web có thể tiếp tục chạy, ngay cả sau khi bạn đã rời khỏi trình duyệt để làm một số việc khác.

Để xem các ứng dụng đang mở, bạn có thể bấm và giữ nút Home. Nhưng bạn chỉ có thể xem sáu ứng dụng đang mở cùng một lúc. Thật không may, cách duy nhất để thấy tất cả các ứng dụng đang chạy ở bất kỳ thời gian nhất định bạn phải làm một số công việc nữa, vào Settings, Applications, manage applications. Khi đó, bạn phải sau đó di chuyển xuống phần Control và ấn Force stop để đóng ứng dụng.

Tuy nhiên, bạn có thể tải về một ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Advanced Task Killer để xem và đóng các ứng dụng mở dễ dàng hơn. Đối với một số người dùng, điều này có thể là một gánh nặng - tại sao có thể không xem tất cả các ứng dụng mở của bạn chỉ đơn giản bằng cách nhấn một nút, Như là iOS 4? Mặt khác, một số người dùng thích kiểu tùy biến và kiểm soát này trên điện thoại của họ, và tính chất mở của nền tảng Android chắc chắn cho phép điều đó.

Người chiến thắng: Hòa

Điều này thực sự phụ thuộc vào ý kiến cá nhân từng người.

Chạy Media

Cấu hình: Theo Apple, iPhone 4 có thể đáp ứng tần số âm thanh 20Hz đến 20.000 Hz. Nó hỗ trợ AAC, Protected AAC (DRM bảo vệ nội dung từ iTunes), HE-AAC, MP3, Audible, Apple Lossless, và WAV. Đối với video, iPhone 4 hỗ trợ H.264 video lên tới 720p, MPEG 4 và các định dạng Motion JPEG.

Droid X hỗ trợ MIDI, MP3, WAV, AAC, AAC +, eAAC + và các file âm thanh. Nó hỗ trợ phát tín hiệu HD thông qua cổng HDMI và DLNA, cũng như H.263, H.264, MPEG-4, và các định dạng video WMA.

Phương pháp thử nghiệm: Chúng tôi không có thời gian để chạy thử nghiệm âm thanh của PCWorld để đánh giá chất lượng âm thanh của Droid XiPhone 4, vì vậy tôi đã làm một số thử nghiệm rất đơn giản. Trên cả 2 điện thoại chúng tôi bật cùng một file mp3 ( bài Fazer của Quicksand) và lắng nghe với tai nghe V-Moda Remix Remote. Chúng tôi cũng đã chạy lại các bài hát thông qua loa ngoài trên mỗi điện thoại và hỏi các đồng nghiệp tại PCWorld để đưa ra phản hồi của họ đối với các bài hát trên mỗi điện thoại.

Các thử nghiệm về video còn chủ quan hơn. Chúng tôi không thể so sánh video trên Youtube vì iPhone 4 không có các tính năng HQ tại YouTube (trong ứng dụng YouTube của Droid X, tính năng HQ cho phép bạn xem video chất lượng tốt hơn nếu chúng có sẵn). Mặc dù vậy, chúng tôi đã so sánh cùng một đoạn trailer của bộ phim Despicable Me trên Youtube trên cả hai điện thoại. Chúng tôi cũng đã rất khó khăn để tìm kiếm một tập tin H.264 mà có thể chơi lại trên cả hai điện thoại. Chúng tôi đã tải về một vài đoạn trailer phim qua iTunes và thuê một vài bộ phim HD để chơi trên iPhone 4. Trên Droid X, chúng tôi tải về một vài đoạn trailer phim định dạng H.264, từ trang H264info.com. Không biết vì lý do gì, ứng dụng Blockbuster của Droid X không hoạt động vì vậy tôi không thể thuê bất kỳ bộ phim dài tập nào để thử nghiệm.

Người chiến thắng: Droid X cho Audio, hòa cho Video

Đây chỉ là ý kiến cá nhân, nhưng các đồng nghiệp của tôi nhất trí chọn các Droid X xếp trên iPhone 4 cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Bass nghe có vẻ sâu hơn, trong khi giọng hát nghe có vẻ tỏng và giàu chất lượng hơn trên Droid X. Chúng tôi ghi nhận giọng hát khá nhỏ khi phát trên iPhone 4, nhưng mọi người đều đồng ý rằng chất lượng âm thanh của nó vẫn là rất tốt.

Rất khó để đánh giá video do chúng tôi không thể chạy chính xác cùng một tập tin trên cả hai điện thoại. Khi HQ có sẵn, xem video qua YouTube trên X Droid là vượt trội so với iPhone 4. Nếu bạn xem nhiều video trên YouTube, đây có thể là một yếu tố bạn nên xem xét. Tuy nhiên, tải phim vào iPhone 4 thông qua iTunes trực tiếp trên điện thoại là vô cùng dễ dàng. Cách sử dụng một trang web của bên thứ ba như H264info.com là nguy hiểm, chưa kể đến việc tốn thời gian. Chạy media trên cả hai điện thoại được nghi nhận là trơn tru, với không lắp, không tạm dừng. Và mặc dù chất lượng video của iPhone 4 là tốt hơn, chúng tôi thực sự đánh giá cao màn hình lớn hơn của Droid X. Mắt của chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi xem video trên màn hình lớn hơn, nơi mà khuôn mặt và đối tượng lớn hơn ( mặc dù không có độ phân giải cao hơn). Trên màn hình 3.5 inch của iPhone 4, chúng ta phải căng mắt ra một chút.

Thứ Hai, 21/03/2011 08:32
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp